Giữ luồng vận chuyển hàng hóa luôn thông suốt

08:58' - 17/10/2021
BNEWS Gần hai năm “chung sống” với đại dịch COVID-19, khiến thói quen của người dân đã chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. 

Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã tạo ra những “vùng đỏ” với nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều tỉnh, thành lớn nhỏ trên cả nước. Tuy nhiên, luồng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới tay người dân bằng mọi giá vẫn phải đảm bảo thông suốt dù trong lúc dịch bệnh căng thẳng hay sau khi các chỉ thị giãn cách xã hội được nới lỏng.

Từ ngày 1/10, Tp. Hồ Chí Minh chính thức mở lại một số dịch vụ thiết yếu. Thủ đô Hà Nội cũng cho phép các trung tâm thương mại được hoạt động, nhiều tỉnh thành đã nới lỏng quy định giãn cách xã hội.

Nhờ đó, người dân có thể chủ động đi mua sắm hàng hóa, giúp cho áp lực lên chuỗi cung ứng mà Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã bảo vệ suốt 2 tháng qua cũng phần nào giảm bớt.

Tuy nhiên, theo ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, Viettel Post vẫn không chủ quan mà tiếp tục thực hiện nghiêm các quy trình giao - nhận hàng hóa “không tiếp xúc” để đảm bảo an toàn cho cả người dân và đội ngũ bưu tá tuyến đầu. Đồng thời, hoạt động cung ứng hàng hóa thông qua sàn thương mại điện tử vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ với việc đa dạng hóa nhà cung cấp, số lượng mặt hàng trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Không chỉ giúp người dân yên tâm phòng chống dịch, Viettel Post còn triển khai các chương trình miễn phí thuê kho chung áp dụng với các khách hàng thương mại điện tử lớn từ các sàn, cổng vận chuyển, các khách hàng kinh doanh online, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng thời trang, hàng phục vụ lễ tết…

Chính sách ưu đãi miễn phí thuê kho chung sẽ diễn ra đến 30/12/2021 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau một khoảng thời gian trì trệ do dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

“Viettel Post hoạt động với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi luôn sáng tạo để có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng và đối tác, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post khẳng định.

Gần hai năm “chung sống” với đại dịch COVID-19, khiến thói quen của người dân đã chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Nắm bắt tâm lý này, Viettel Post đẩy mạnh cung ứng hàng hóa thiết yếu qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Theo đó, người dân chỉ cần đặt mua trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hoặc liên hệ hotline với đơn vị để đặt hàng. Sau khi xác nhận đơn, Viettel Post sẽ tiến hành giao hàng trong ngày đối với thực phẩm tươi và chỉ 1-2 ngày đối với các loại hàng hóa khác. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đang triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để giúp người dân không cần đi ra ngoài mà vẫn mua được những mặt hàng thiết yếu.

Trong thời gian Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, anh Mai Văn Tài, nhân viên giao hàng Viettel Post chưa một lần ghé về thăm nhà tại quận Tân Bình. Anh chia sẻ: “Công việc của mình có nguy cơ cao, anh em ai cũng tự nhủ “về nhà nhỡ lại lây cho gia đình”, nên dù nhớ cũng phải chấp nhận”.

Trong những ngày dịch bệnh phức tạp nhất, số lượng các đơn hàng tại bưu cục nơi anh Tài làm việc đã tăng lên nhưng chủ yếu là các đơn hàng ưu tiên thuộc danh mục lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Điều này phần nào làm tăng áp lực đối với việc giao hàng. Không chỉ quá trình vận hành gặp khó khăn mà chi phí giao hàng cũng tăng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên,  đơn giá chuyển phát của Viettel Post vẫn được giữ nguyên để hỗ trợ người dân trong mùa dịch.

Các sàn thương mại điện tử đã góp phần mở rộng thị trường, tạo thêm đầu ra cho sản phẩm, giảm thiểu các chi phí phát sinh cho cá nhân, doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Đứng trước điều này, Viettel Post nghiên cứu và cải tiến việc chuyển đổi số để phù hợp với tình hình và nâng cao giá trị phục vụ người dân. Ưu điểm của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò là hỗ trợ mạnh mẽ về cả quy trình thanh toán cũng như vận chuyển. Hàng hóa sẽ đến tay người dân nhanh hơn, tiết kiệm hơn, đồng thời góp phần kết nối các nhà cung cấp với người dân trên toàn quốc.

Chưa dừng lại ở sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Viettel Post vẫn đang tiếp ứng dụng công nghệ để tạo ra một hệ sinh thái khép kín, cung cấp đầy đủ các trải nghiệm và tính năng tốt nhất. “Trong tương lai, Viettel Post sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện thêm các tính năng khác; đảm bảo đầu ra cho hàng trăm nhà cung cấp cũng như hỗ trợ họ trong các công đoạn vận chuyển, lưu kho…, vừa để nâng tầm nông sản Việt vừa thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp quốc gia”, ông Sơn cho biết.

Hiện nay, 100% nhân viên Viettel Post tuyến đầu đã được tiêm vaccine phòng bệnh. Mỗi nhân viên đều thực hiện xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần, sàng lọc các trường hợp có biểu hiện ho, sốt… Nhờ đó mà anh em cũng yên tâm làm việc, hàng hóa được giao tới tay người tiêu dùng một cách an toàn hơn./.

>>>Gian nan chuỗi cung ứng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục