Giữa u ám đại dịch COVID-19, thị trường quà tặng thế giới vẫn nhộn nhịp
Đại dịch COVID-19 đang mang đến cho dịp lễ hội mua sắm cuối năm một sắc thái chưa từng có, khi các công ty đồ chơi nhắm mục tiêu giải trí cho những khách hàng là người trưởng thành đang buộc phải "trói chân" vì các lệnh hạn chế, hay các tập đoàn bán lẻ phải kiêm thêm cả nhiệm vụ của những trung tâm vận chuyển.
Trẻ em không phải là những đối tượng duy nhất cần sự vui vẻ. Các công ty đồ chơi năm nay hướng tới việc giúp cho những người trưởng thành thoát khỏi cảnh buồn chán khi bị "mắc kẹt" ở nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Nếu bạn cần có thứ gì đó để "lần mần" khi tham dự các cuộc họp zoom tẻ nhạt, công ty Hasbro của Mỹ sẵn sàng chiều lòng bạn với loại đất nặn Play-Doh mới phát triển, có những mùi hương mà người lớn ưa thích như mùi cà phê sữa, mùi cỏ mới cắt và thậm chí là mùi thịt hun khói.
Trong khi đó, hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch lại muốn khách hàng đeo tai nghe để quên đi phần còn lại của thế giới, trong khi đắm mình vào công trình biến các mảnh ghép nhiều sắc màu thành những tác phẩm nghệ thuật có thể trưng bày trên tường, ví dụ như bức chân dung nổi tiếng nữ minh tinh Marilyn Monroe của danh họa Andy Warhol.
Theo bà Marissa DiBartolo - Tổng biên tập của trang web chuyên viết về đồ chơi The Toy Insider, ngày càng có nhiều sách tô màu và những câu đố xếp chữ đầy thử thách được thiết kế dành cho những khách hàng là những người trưởng thành.
Đối với các "khách hàng truyền thống" là trẻ em, bà DiBartolo cho biết những mặt hàng được ưa thích là các nhân vật hoạt hình như những chú chó trong phim "Paw Patrol" (Đội chó cứu hộ) hoặc các ngôi sao YouTube đang có với hàng triệu người theo dõi.
Bà DiBartolo cho biết: "Tất cả là vì trẻ em đang dành quá nhiều thời gian để xem YouTube thay vì truyền hình cáp. Điều đó đã khiến các ngôi sao của trang phát trực tuyến video này cũng dễ nhận biết như các nhân vật nổi tiếng trên kênh truyền hình Nickelodeon".
Những bức tượng nhỏ của Blippi - một nhân vật nam nổi tiếng trên YouTube với những video có chủ đề giáo dục cho trẻ em - đang được bán tại Target và Amazon. Tại Walmart, đồ chơi có hình Ryan Kaji - một bạn nhỏ thực hiện các clip đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan's World của YouTube - cũng đang là mặt hàng rất ăn khách.
Công ty đồ chơi VTech thì lại tham gia xu hướng này theo một cách khác, đó là tung ra thị trường một chiếc máy ảnh KidiZoom Creator có màn hình màu xanh lá cây để trẻ em có thể tự áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và giả bộ trở thành người nổi tiếng trên YouTube.
Cửa hàng Petco đang bán những bộ đồ đôi dành cho chủ vật nuôi và những thú cưng của mình, trong đó chủ yếu là những hình bông tuyết và cây thông Noel phù hợp với dịp lễ sắp tới. Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến cung cấp phụ kiện cho thú cưng Chewy thì mở dịch vụ mang tính cá nhân hơn, đó là in tên thú cưng vào khăn, bát ăn hoặc giường nằm.
Các tập đoàn bán lẻ như Walmart và Best Buy vốn đã sử dụng địa điểm của mình làm trung tâm vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử, nay tiếp tục đưa ra những chiến lược cải tiến mới để thúc đẩy hoạt động giao hàng thực hiện nhanh hơn nữa, đề phòng nguy cơ chậm trễ trong khâu giao hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tập đoàn Walmart có một số đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trực tiếp từ các cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng như Postmate và DoorDash, thay vì các hãng vận chuyển như FedEx hoặc UPS. Mục đích là để đảm bảo khách hàng sẽ có thể nhận được hàng của họ một cách nhanh chóng, thậm chí ngay trong ngày.
Trong khi đó, Best Buy cũng điều chỉnh hoạt động tại 340 cửa hàng của tập đoàn này, nhằm xử lý lượng đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng nhiều hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển hướng sang vận hành các nhà kho, các trung tâm vận chuyển nằm trong khu vực đô thị để hỗ trợ công tác đóng gói và giao hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Sôi động thị trường hoa và quà tặng trong ngày 20/11
14:09' - 20/11/2020
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thị trường quà tặng, hoa tươi rất sôi động với nhiều sản phẩm cũng như giá cả để người tiêu dùng lựa chọn.
-
Đời sống
Gợi ý quà tặng thầy nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
04:30' - 13/11/2020
Đối với thầy giáo, bạn không cần chọn món quà quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần nắm được một vài thói quen, sở thích của thầy thì chắc chắn những món quà bạn 20/11 bạn tặng sẽ trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
“Ngày hàng Việt Nam” đưa vải thiều Bắc Giang đến gần hơn với người tiêu dùng Đức
21:15'
Đây là bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho hơn 6.000 mặt hàng
14:32'
Từ 18/6 đến 01/07/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “LOTTE MAX SALE” với rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50% và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn khác.
-
Thị trường
EU đẩy nhanh tiến trình chấm dứt phụ thuộc vào năng lượng Nga
13:44'
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 17/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố một đề xuất pháp lý quan trọng, đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt và dầu mỏ từ Nga trước năm 2027.
-
Thị trường
OPEC hạ dự báo nguồn cung dầu của thế giới trong năm 2026
22:08' - 16/06/2025
Việc nguồn cung tăng chậm hơn được cho là sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc cân đối thị trường dầu mỏ toàn cầu và duy trì giá dầu ổn định.
-
Thị trường
Nhật Bản cấm bán lại gạo để ổn định giá
19:58' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Chính phủ Nhật Bản quyết định cấm các cửa hàng bán lại gạo đã mua tại các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được gạo dự trữ mới được đưa ra thị trường với giá thấp hơn.
-
Thị trường
Quản lý chất lượng sầu riêng để giữ thị trường xuất khẩu
18:03' - 13/06/2025
Hiện nay, siết chặt quản lý trái sầu riêng vẫn là vấn đề mấu chốt để thúc đẩy xuất khẩu ổn định và bền vững.
-
Thị trường
Hải Phòng xử lý 25 vụ vi phạm về gian lận thương mại
17:44' - 13/06/2025
Tính từ ngày 15/12/2024 đến hết tháng 5/2025, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiến hành 35 vụ kiểm tra và xử lý 25 vụ vi phạm.
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông "thổi lửa" vào các thị trường
12:27' - 13/06/2025
Cuộc không kích quy mô lớn bất ngờ của Israel vào Iran đã đẩy giá dầu và vàng tại thị trường châu Á tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong sáng 13/6
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45' - 13/06/2025
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023