Giữa u ám đại dịch COVID-19, thị trường quà tặng thế giới vẫn nhộn nhịp
Đại dịch COVID-19 đang mang đến cho dịp lễ hội mua sắm cuối năm một sắc thái chưa từng có, khi các công ty đồ chơi nhắm mục tiêu giải trí cho những khách hàng là người trưởng thành đang buộc phải "trói chân" vì các lệnh hạn chế, hay các tập đoàn bán lẻ phải kiêm thêm cả nhiệm vụ của những trung tâm vận chuyển.
Trẻ em không phải là những đối tượng duy nhất cần sự vui vẻ. Các công ty đồ chơi năm nay hướng tới việc giúp cho những người trưởng thành thoát khỏi cảnh buồn chán khi bị "mắc kẹt" ở nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Nếu bạn cần có thứ gì đó để "lần mần" khi tham dự các cuộc họp zoom tẻ nhạt, công ty Hasbro của Mỹ sẵn sàng chiều lòng bạn với loại đất nặn Play-Doh mới phát triển, có những mùi hương mà người lớn ưa thích như mùi cà phê sữa, mùi cỏ mới cắt và thậm chí là mùi thịt hun khói.
Trong khi đó, hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch lại muốn khách hàng đeo tai nghe để quên đi phần còn lại của thế giới, trong khi đắm mình vào công trình biến các mảnh ghép nhiều sắc màu thành những tác phẩm nghệ thuật có thể trưng bày trên tường, ví dụ như bức chân dung nổi tiếng nữ minh tinh Marilyn Monroe của danh họa Andy Warhol.
Theo bà Marissa DiBartolo - Tổng biên tập của trang web chuyên viết về đồ chơi The Toy Insider, ngày càng có nhiều sách tô màu và những câu đố xếp chữ đầy thử thách được thiết kế dành cho những khách hàng là những người trưởng thành.
Đối với các "khách hàng truyền thống" là trẻ em, bà DiBartolo cho biết những mặt hàng được ưa thích là các nhân vật hoạt hình như những chú chó trong phim "Paw Patrol" (Đội chó cứu hộ) hoặc các ngôi sao YouTube đang có với hàng triệu người theo dõi.
Bà DiBartolo cho biết: "Tất cả là vì trẻ em đang dành quá nhiều thời gian để xem YouTube thay vì truyền hình cáp. Điều đó đã khiến các ngôi sao của trang phát trực tuyến video này cũng dễ nhận biết như các nhân vật nổi tiếng trên kênh truyền hình Nickelodeon".
Những bức tượng nhỏ của Blippi - một nhân vật nam nổi tiếng trên YouTube với những video có chủ đề giáo dục cho trẻ em - đang được bán tại Target và Amazon. Tại Walmart, đồ chơi có hình Ryan Kaji - một bạn nhỏ thực hiện các clip đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan's World của YouTube - cũng đang là mặt hàng rất ăn khách.
Công ty đồ chơi VTech thì lại tham gia xu hướng này theo một cách khác, đó là tung ra thị trường một chiếc máy ảnh KidiZoom Creator có màn hình màu xanh lá cây để trẻ em có thể tự áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và giả bộ trở thành người nổi tiếng trên YouTube.
Cửa hàng Petco đang bán những bộ đồ đôi dành cho chủ vật nuôi và những thú cưng của mình, trong đó chủ yếu là những hình bông tuyết và cây thông Noel phù hợp với dịp lễ sắp tới. Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến cung cấp phụ kiện cho thú cưng Chewy thì mở dịch vụ mang tính cá nhân hơn, đó là in tên thú cưng vào khăn, bát ăn hoặc giường nằm.
Các tập đoàn bán lẻ như Walmart và Best Buy vốn đã sử dụng địa điểm của mình làm trung tâm vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử, nay tiếp tục đưa ra những chiến lược cải tiến mới để thúc đẩy hoạt động giao hàng thực hiện nhanh hơn nữa, đề phòng nguy cơ chậm trễ trong khâu giao hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tập đoàn Walmart có một số đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trực tiếp từ các cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng như Postmate và DoorDash, thay vì các hãng vận chuyển như FedEx hoặc UPS. Mục đích là để đảm bảo khách hàng sẽ có thể nhận được hàng của họ một cách nhanh chóng, thậm chí ngay trong ngày.
Trong khi đó, Best Buy cũng điều chỉnh hoạt động tại 340 cửa hàng của tập đoàn này, nhằm xử lý lượng đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng nhiều hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển hướng sang vận hành các nhà kho, các trung tâm vận chuyển nằm trong khu vực đô thị để hỗ trợ công tác đóng gói và giao hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Sôi động thị trường hoa và quà tặng trong ngày 20/11
14:09' - 20/11/2020
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thị trường quà tặng, hoa tươi rất sôi động với nhiều sản phẩm cũng như giá cả để người tiêu dùng lựa chọn.
-
Đời sống
Gợi ý quà tặng thầy nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
04:30' - 13/11/2020
Đối với thầy giáo, bạn không cần chọn món quà quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần nắm được một vài thói quen, sở thích của thầy thì chắc chắn những món quà bạn 20/11 bạn tặng sẽ trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16'
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30'
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15'
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.