Giữa u ám đại dịch COVID-19, thị trường quà tặng thế giới vẫn nhộn nhịp
Đại dịch COVID-19 đang mang đến cho dịp lễ hội mua sắm cuối năm một sắc thái chưa từng có, khi các công ty đồ chơi nhắm mục tiêu giải trí cho những khách hàng là người trưởng thành đang buộc phải "trói chân" vì các lệnh hạn chế, hay các tập đoàn bán lẻ phải kiêm thêm cả nhiệm vụ của những trung tâm vận chuyển.
Trẻ em không phải là những đối tượng duy nhất cần sự vui vẻ. Các công ty đồ chơi năm nay hướng tới việc giúp cho những người trưởng thành thoát khỏi cảnh buồn chán khi bị "mắc kẹt" ở nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Nếu bạn cần có thứ gì đó để "lần mần" khi tham dự các cuộc họp zoom tẻ nhạt, công ty Hasbro của Mỹ sẵn sàng chiều lòng bạn với loại đất nặn Play-Doh mới phát triển, có những mùi hương mà người lớn ưa thích như mùi cà phê sữa, mùi cỏ mới cắt và thậm chí là mùi thịt hun khói.
Trong khi đó, hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch lại muốn khách hàng đeo tai nghe để quên đi phần còn lại của thế giới, trong khi đắm mình vào công trình biến các mảnh ghép nhiều sắc màu thành những tác phẩm nghệ thuật có thể trưng bày trên tường, ví dụ như bức chân dung nổi tiếng nữ minh tinh Marilyn Monroe của danh họa Andy Warhol.
Theo bà Marissa DiBartolo - Tổng biên tập của trang web chuyên viết về đồ chơi The Toy Insider, ngày càng có nhiều sách tô màu và những câu đố xếp chữ đầy thử thách được thiết kế dành cho những khách hàng là những người trưởng thành.
Đối với các "khách hàng truyền thống" là trẻ em, bà DiBartolo cho biết những mặt hàng được ưa thích là các nhân vật hoạt hình như những chú chó trong phim "Paw Patrol" (Đội chó cứu hộ) hoặc các ngôi sao YouTube đang có với hàng triệu người theo dõi.
Bà DiBartolo cho biết: "Tất cả là vì trẻ em đang dành quá nhiều thời gian để xem YouTube thay vì truyền hình cáp. Điều đó đã khiến các ngôi sao của trang phát trực tuyến video này cũng dễ nhận biết như các nhân vật nổi tiếng trên kênh truyền hình Nickelodeon".
Những bức tượng nhỏ của Blippi - một nhân vật nam nổi tiếng trên YouTube với những video có chủ đề giáo dục cho trẻ em - đang được bán tại Target và Amazon. Tại Walmart, đồ chơi có hình Ryan Kaji - một bạn nhỏ thực hiện các clip đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan's World của YouTube - cũng đang là mặt hàng rất ăn khách.
Công ty đồ chơi VTech thì lại tham gia xu hướng này theo một cách khác, đó là tung ra thị trường một chiếc máy ảnh KidiZoom Creator có màn hình màu xanh lá cây để trẻ em có thể tự áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và giả bộ trở thành người nổi tiếng trên YouTube.
Cửa hàng Petco đang bán những bộ đồ đôi dành cho chủ vật nuôi và những thú cưng của mình, trong đó chủ yếu là những hình bông tuyết và cây thông Noel phù hợp với dịp lễ sắp tới. Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến cung cấp phụ kiện cho thú cưng Chewy thì mở dịch vụ mang tính cá nhân hơn, đó là in tên thú cưng vào khăn, bát ăn hoặc giường nằm.
Các tập đoàn bán lẻ như Walmart và Best Buy vốn đã sử dụng địa điểm của mình làm trung tâm vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử, nay tiếp tục đưa ra những chiến lược cải tiến mới để thúc đẩy hoạt động giao hàng thực hiện nhanh hơn nữa, đề phòng nguy cơ chậm trễ trong khâu giao hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tập đoàn Walmart có một số đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trực tiếp từ các cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng như Postmate và DoorDash, thay vì các hãng vận chuyển như FedEx hoặc UPS. Mục đích là để đảm bảo khách hàng sẽ có thể nhận được hàng của họ một cách nhanh chóng, thậm chí ngay trong ngày.
Trong khi đó, Best Buy cũng điều chỉnh hoạt động tại 340 cửa hàng của tập đoàn này, nhằm xử lý lượng đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng nhiều hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển hướng sang vận hành các nhà kho, các trung tâm vận chuyển nằm trong khu vực đô thị để hỗ trợ công tác đóng gói và giao hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Sôi động thị trường hoa và quà tặng trong ngày 20/11
14:09' - 20/11/2020
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thị trường quà tặng, hoa tươi rất sôi động với nhiều sản phẩm cũng như giá cả để người tiêu dùng lựa chọn.
-
Đời sống
Gợi ý quà tặng thầy nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
04:30' - 13/11/2020
Đối với thầy giáo, bạn không cần chọn món quà quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần nắm được một vài thói quen, sở thích của thầy thì chắc chắn những món quà bạn 20/11 bạn tặng sẽ trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Các tỉnh, thành phía Nam đảm bảo nguồn cung thịt lợn
13:21' - 20/01/2021
Thời gian đây, giá mặt hàng thịt lợn tại các tỉnh, thành phía Nam có biến động mạnh trong giao dịch và theo xu hướng tăng so với thời điểm trước đó.
-
Thị trường
Doanh số ô tô trên thị trường châu Âu giảm kỉ lục
07:23' - 20/01/2021
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) thông báo doanh số xe mới bán ra tại thị trường này năm 2020 giảm kỉ lục gần 24% do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Thị trường
IEA hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ 2021
21:01' - 19/01/2021
Ngày 19/1, IEA đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2021 trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa mới được áp dụng nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 phủ bóng triển vọng tiêu thụ toàn cầu.
-
Thị trường
Nhiều doanh nghiệp thuê kho của các công ty uy tín làm nơi cất giấu hàng lậu
14:44' - 19/01/2021
Cục Quản lý thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại đang có chiều hướng gia tăng do đang vào mùa cao điểm kinh doanh phục vụ thị trường tết.
-
Thị trường
Giá cước tăng vọt, nhiều nhóm vận tải từ chối chuyển hàng hóa từ Pháp sang Anh
13:35' - 19/01/2021
Theo các số liệu mới đây, ngày càng nhiều nhóm vận tải từ chối các hợp đồng chuyển hàng hóa từ Pháp sang Anh trong tuần thứ hai của tháng 1/2021, giữa bối cảnh giá cước tăng vọt.
-
Thị trường
Lâm Đồng sẽ cung cấp gần 800.000 tấn rau cho thị trường Tết
08:18' - 19/01/2021
Các vùng trồng rau trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã gieo trồng 24.135 ha rau các loại, sản lượng ước tính 780.000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Thị trường
Thanh long vụ Tết giảm
06:40' - 18/01/2021
Dù đang là thời điểm giáp Tết nhưng giá thanh long tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang thấp hơn nhiều so với các vụ cận Tết trước đó.
-
Thị trường
Doanh số điện thoại di động tại Trung Quốc giảm hơn 20% trong năm 2020
16:43' - 17/01/2021
Học viện Thông tin và Công nghệ Truyền thông Trung Quốc (CAICT) cho biết, doanh số điện thoại di động tai thị trường Trung Quốc đạt 308 triệu chiếc trong năm 2020, giảm 20,8% so với năm trước đó.
-
Thị trường
Brazil dự báo sản lượng ngũ cốc năm 2021 sẽ đạt kỷ lục mới
07:31' - 17/01/2021
Brazil đã có một vụ thu hoạch ngũ cốc bội thu với 254,1 triệu tấn trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm trước