Giữa u ám đại dịch COVID-19, thị trường quà tặng thế giới vẫn nhộn nhịp
Đại dịch COVID-19 đang mang đến cho dịp lễ hội mua sắm cuối năm một sắc thái chưa từng có, khi các công ty đồ chơi nhắm mục tiêu giải trí cho những khách hàng là người trưởng thành đang buộc phải "trói chân" vì các lệnh hạn chế, hay các tập đoàn bán lẻ phải kiêm thêm cả nhiệm vụ của những trung tâm vận chuyển.
Trẻ em không phải là những đối tượng duy nhất cần sự vui vẻ. Các công ty đồ chơi năm nay hướng tới việc giúp cho những người trưởng thành thoát khỏi cảnh buồn chán khi bị "mắc kẹt" ở nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Nếu bạn cần có thứ gì đó để "lần mần" khi tham dự các cuộc họp zoom tẻ nhạt, công ty Hasbro của Mỹ sẵn sàng chiều lòng bạn với loại đất nặn Play-Doh mới phát triển, có những mùi hương mà người lớn ưa thích như mùi cà phê sữa, mùi cỏ mới cắt và thậm chí là mùi thịt hun khói.
Trong khi đó, hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch lại muốn khách hàng đeo tai nghe để quên đi phần còn lại của thế giới, trong khi đắm mình vào công trình biến các mảnh ghép nhiều sắc màu thành những tác phẩm nghệ thuật có thể trưng bày trên tường, ví dụ như bức chân dung nổi tiếng nữ minh tinh Marilyn Monroe của danh họa Andy Warhol.
Theo bà Marissa DiBartolo - Tổng biên tập của trang web chuyên viết về đồ chơi The Toy Insider, ngày càng có nhiều sách tô màu và những câu đố xếp chữ đầy thử thách được thiết kế dành cho những khách hàng là những người trưởng thành.
Đối với các "khách hàng truyền thống" là trẻ em, bà DiBartolo cho biết những mặt hàng được ưa thích là các nhân vật hoạt hình như những chú chó trong phim "Paw Patrol" (Đội chó cứu hộ) hoặc các ngôi sao YouTube đang có với hàng triệu người theo dõi.
Bà DiBartolo cho biết: "Tất cả là vì trẻ em đang dành quá nhiều thời gian để xem YouTube thay vì truyền hình cáp. Điều đó đã khiến các ngôi sao của trang phát trực tuyến video này cũng dễ nhận biết như các nhân vật nổi tiếng trên kênh truyền hình Nickelodeon".
Những bức tượng nhỏ của Blippi - một nhân vật nam nổi tiếng trên YouTube với những video có chủ đề giáo dục cho trẻ em - đang được bán tại Target và Amazon. Tại Walmart, đồ chơi có hình Ryan Kaji - một bạn nhỏ thực hiện các clip đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan's World của YouTube - cũng đang là mặt hàng rất ăn khách.
Công ty đồ chơi VTech thì lại tham gia xu hướng này theo một cách khác, đó là tung ra thị trường một chiếc máy ảnh KidiZoom Creator có màn hình màu xanh lá cây để trẻ em có thể tự áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và giả bộ trở thành người nổi tiếng trên YouTube.
Cửa hàng Petco đang bán những bộ đồ đôi dành cho chủ vật nuôi và những thú cưng của mình, trong đó chủ yếu là những hình bông tuyết và cây thông Noel phù hợp với dịp lễ sắp tới. Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến cung cấp phụ kiện cho thú cưng Chewy thì mở dịch vụ mang tính cá nhân hơn, đó là in tên thú cưng vào khăn, bát ăn hoặc giường nằm.
Các tập đoàn bán lẻ như Walmart và Best Buy vốn đã sử dụng địa điểm của mình làm trung tâm vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử, nay tiếp tục đưa ra những chiến lược cải tiến mới để thúc đẩy hoạt động giao hàng thực hiện nhanh hơn nữa, đề phòng nguy cơ chậm trễ trong khâu giao hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tập đoàn Walmart có một số đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện trực tiếp từ các cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng như Postmate và DoorDash, thay vì các hãng vận chuyển như FedEx hoặc UPS. Mục đích là để đảm bảo khách hàng sẽ có thể nhận được hàng của họ một cách nhanh chóng, thậm chí ngay trong ngày.
Trong khi đó, Best Buy cũng điều chỉnh hoạt động tại 340 cửa hàng của tập đoàn này, nhằm xử lý lượng đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng nhiều hơn.
Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển hướng sang vận hành các nhà kho, các trung tâm vận chuyển nằm trong khu vực đô thị để hỗ trợ công tác đóng gói và giao hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Sôi động thị trường hoa và quà tặng trong ngày 20/11
14:09' - 20/11/2020
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thị trường quà tặng, hoa tươi rất sôi động với nhiều sản phẩm cũng như giá cả để người tiêu dùng lựa chọn.
-
Đời sống
Gợi ý quà tặng thầy nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
04:30' - 13/11/2020
Đối với thầy giáo, bạn không cần chọn món quà quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần nắm được một vài thói quen, sở thích của thầy thì chắc chắn những món quà bạn 20/11 bạn tặng sẽ trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo
19:34' - 28/04/2025
Chiều 28/4, Cục Xuất nhập khẩu đã công bố danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 28/4/2025.
-
Thị trường
Dư địa mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal
16:28' - 28/04/2025
Indonesia là thị trường Halal lớn nhất thế giới, tạo dư địa để mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng tiêu dùng, nông sản thực phẩm Việt Nam.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo biến động nhẹ
17:36' - 27/04/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ. Giá gạo xuất khẩu cũng gần như không có biến đổi.
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .