GM đầu tư thêm 7 tỷ USD vào công nghệ xe điện và xe tự hành

08:27' - 21/11/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) cho biết sẽ đầu tư thêm 7 tỷ USD vào công nghệ xe điện và xe tự hành cho đến giữa thập niên này.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh GM đang đẩy nhanh cuộc đua công nghệ với hãng sản xuất xe điện Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết, tình trạng biến đổi khí hậu là một thực tế và GM muốn trở thành một phần của giải pháp chống biến đổi khí hậu bằng cách thúc đẩy mọi người sử dụng ô tô điện.
“Gã khổng lồ” ô tô Mỹ hiện có kế hoạch chi 27 tỷ USD cho các dự án mới đến năm 2025, tăng so với con số 20 tỷ USD đã được lên kế hoạch trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
GM quyết định đẩy mạnh đầu tư sau khi ra mắt chiếc xe tải Hummer chạy hoàn toàn bằng điện vào tháng trước và một loạt thông báo về việc xây dựng cơ sở sản xuất ô tô điện mới, bao gồm cả việc cải tạo các nhà máy cũ.
GM ước tính rằng, tới cuối năm 2025, 40% các mẫu xe GM sản xuất tại Mỹ sẽ là xe điện. Sự tăng trưởng của lĩnh vực này một phần phụ thuộc vào việc xây dựng thêm các trạm sạc điện ô tô trong những năm tới. Hiện có 28.165 trạm sạc điện dành cho ô tô tại Mỹ, so với con số 168.000 trạm xăng.
GM liên tục báo cáo kết quả kinh doanh tích cực trong những năm gần đây, chủ yếu dựa trên doanh số bán xe tải cỡ lớn và xe thể thao đa dụng (SUV) tại thị trường Mỹ, nhưng phần lớn vốn đầu tư của công ty đang "rót" cho việc phát triển xe điện (EV) và xe tự hành.
GM cho biết, bộ pin trên các mẫu xe điện hiện tại có giá thấp hơn khoảng 40% so với bộ pin được sử dụng trên xe điện Chevrolet Bolt. Dự kiến, giá của các bộ pin mới dành cho ô tô điện sẽ còn giảm mạnh. 
Phó chủ tịch điều hành GM Doug Parks cho biết: “Thời gian phát triển EV của GM đang được đẩy nhanh và chi phí đang giảm nhanh chóng, vì vậy công ty này hy vọng các chương trình phát triển pin Ultium cho EV sẽ mang lại lợi nhuận ngay từ thế hệ sản phẩm đầu tiên”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục