GM: Lợi nhuận tăng mạnh nhờ sự phục hồi ở thị trường Mỹ và Trung Quốc

08:06' - 08/11/2020
BNEWS Công ty sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ công bố lợi nhuận trong quý III/2020 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi “gã khổng lồ” này ghi nhận sự phục hồi mạnh ở thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Cụ thể, trong quý III/2020, lợi nhuận của GM tăng 72% so với cùng kỳ năm 2019 lên 4 tỷ USD, với doanh thu 35,5 tỷ USD, gần tương đương so với năm trước đó.

Kết quả tốt hơn mong đợi này cho thấy khả năng của GM trong việc "quản lý hoạt động kinh doanh” giữa bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chịu nhiều bất ổn. 

Doanh số bán ô tô của GM tại khu vực Bắc Mỹ giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng hãng cho biết doanh số bán ô tô tại Mỹ tăng liên tục trong suốt quý III/2020.

Ô tô bán tải vẫn là mẫu xe được bán phổ biến ở Mỹ và GM cho biết các đợt ra mắt những mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) mới cũng nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng với nhu cầu mạnh mẽ.

Lượng xe tồn kho sụt giảm đáng kể tại Mỹ sau khi các nhà máy sản xuất phải đóng cửa vào mùa Xuân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, cùng với các biện pháp cắt giảm chi phí, đã thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận của GM.

Doanh số bán ô tô toàn cầu trong quý III/2020 giảm so với cùng kỳ năm ngoái và giảm ở hầu hết các khu vực. Một trường hợp ngoại lệ là thị trường Trung Quốc, với doanh số bán ô tô tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 771.425 ô tô.

Ông John Stapleton, quan chức phụ trách tài chính của GM, cho rằng doanh số bán ô tô ở Mỹ và Trung Quốc đang phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến và GM đang hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các mẫu xe và dịch vụ mới, đặc biệt là xe bán tải và SUV cỡ lớn.

Giá cổ phiếu của GM tăng 5,8% lên 37,30 USD/cổ phiếu trước khi thị trường mở cửa phiên giao dịch 5/11 (giờ địa phương)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục