GM sắp sản xuất mẫu xe lai đầu tiên có thể chạy bằng ethanol

15:02' - 05/09/2024
BNEWS Xe hybrid-flex là một công cụ tuyệt vời cho các nỗ lực giảm phát thải carbon của quốc gia.
General Motors (GM) ngày 4/9 cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc xe hybrid-flex đầu tiên của hãng - loại xe lai nhiên liệu kết hợp có thể chạy bằng 100% ethanol hoặc xăng cùng với điện tại Brazil (Bra-xin).

 
Các hãng sản xuất ô tô đối thủ Stellantis và Honda cũng đã công bố kế hoạch ra mắt những chiếc xe hybrid-flex tại quốc gia Nam Mỹ này trong năm nay, nơi hầu hết các ô tô có thể chạy bằng 100% nhiên liệu sinh học làm từ mía hoặc ngô do ngành công nghiệp sản xuất ethanol lớn mạnh của nước này.

Trong một tuyên bố, GM cho biết rằng hai mẫu xe hybrid-flex sẽ được sản xuất tại các nhà máy của hãng ở bang Sao Paulo, mặc dù không nêu rõ đó là những mẫu xe nào.

GM cũng sản xuất các loại xe hybrid khác, nhưng đã tuyên bố rằng họ cam kết chuyển sang ô tô hoàn toàn bằng điện về dài hạn.

Hãng không cho biết khi nào có kế hoạch tung những chiếc xe hybrid-flex đầu tiên của hãng ra thị trường, nhưng một nghiệp đoàn tại nhà máy của hãng ở Sao Jose dos Campos cho biết mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2025.

Việc sản xuất và bán xe hybrid-flex dự kiến tại Brazil là một phần trong kế hoạch đầu tư trị giá 7 tỷ real (1,42 tỷ USD) tại quốc gia Nam Mỹ mà GM đã công bố vào tháng Một.

Hãng cho biết 5,5 tỷ real trong số tiền trên sẽ được đầu tư vào hoạt động tại bang Sao Paulo, nơi có hai nhà máy sản xuất ô tô.

Phó Chủ tịch chi nhánh Brazil của GM, ông Geraldo Alckmin, đã từng phát biểu rằng xe hybrid-flex là một công cụ tuyệt vời cho các nỗ lực giảm phát thải carbon của quốc gia này.

Theo số liệu tính đến tháng 8/2024 do Hiệp hội các đại lý bán ô tô Fenabrave tổng hợp, GM là hãng sản xuất ô tô lớn thứ ba tại Brazil xét về doanh số. Thông báo mới nhất cũng cho hay hãng đang có kế hoạch mở rộng danh mục xe điện được bán tại Brazil, vì hiện tại hãng sản xuất ô tô này chỉ cung cấp một tùy chọn xuất khẩu từ Mexico.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục