Gợi ý 3 điểm ngắm bắc cực quang tuyệt đẹp

06:08' - 27/09/2019
BNEWS Murmansk (Nga), Yellowknife (Canada), Rovaniemi (Phần Lan) là ba nơi bạn có thể ngắm Bắc cực quang tuyệt đẹp.

Trong thiên văn học, cực quang là hiện tượng hiếm gặp. Ánh sáng như những dải màu huyền diệu này sinh ra khi các hạt mang điện tích từ gió mặt trời va chạm với tầng khí quyển bên trên của trái đất, ở độ cao từ 100km đến 400km so với mặt biển.

Khi tới trái đất, các làn gió này bị tầng khí quyển trên của trái đất chặn lại, tạo nên xung đột điện từ. Kết quả của sự xung đột này là các dải sáng chuyển động liên tục, tựa như những dải lụa màu trên bầu trời.

Yellowknife, Canada

Yellowknife là thủ phủ lớn nhất của vùng Tây Bắc Canada, bang Northwest Territories.. Đây là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu để xem cực quang, vì nó nằm trực tiếp trong “ôvan cực quang” và nền đất bằng phẳng không có vật cản.

Trong bầu không khí giá buốt của Yellowknife, các dải sáng lung linh sắc màu sẵn sàng làm xao xuyến bất cứ du khách nào.

Hiện tượng cực quang xảy ra theo chu kỳ của mặt trời và thường xảy ra vào cuối mùa thu và đầu mùa xuân. Vì thế, bạn có thể quan sát cực quang vào hầu hết các buổi tối trong tháng 10.

Canada cũng là thiên đường du lịch ngắm cực quang, nhờ nằm trong vùng vĩ độ thấp và nhất là ít bị ô nhiễm ánh sáng. Những địa điểm khác trên xứ sở lá phông như Vườn Quốc gia Wood Buffalo và Vườn Quốc gia Jasper cũng rất lý tưởng lý tưởng để quan sát cực quang.

Rovaniemi, Phần Lan     

Nếu bạn có ý định đi “săn” cực quang ở Bắc Âu thì thời điểm lý tưởng là từ tháng 10 đến đầu tháng 3 năm sau. Trong đó, tháng 10 - 11 và tháng 2 là lúc cao điểm nhất có thể dễ dàng nhìn thấy cực quang tại các quốc gia Bắc Âu như: Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển...

Trong đó, vùng Rovaniemi, Phần Lan là một trong những điểm ngắm Bắc cực quang nổi tiếng nhất thế giới.  Bạn cần một nơi có bầu trời thoáng đãng, một chút may mắn và sự kiên nhẫn đợi chờ.

Cực quang có thể bất ngờ xuất hiện rồi biến mất trong 2 phút, nhưng có khi bạn sẽ được chiêm ngưỡng thứ ánh sáng huyền diệu ấy kéo dài suốt 3 tiếng.

Một hoạt động độc đáo khác khi du khách ghé thăm Rovaniemi  là vi vu trên những chiếc xe do các chú chó Husky kéo. Đàn chó kéo gồm những con dẫn đầu làm nhiệm vụ chuyển hướng và những con đóng vai trò như bánh xe.

Tại đây, du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ ông già Noel “chính hiệu”, vẫn đang hàng ngày làm việc.

Người dân địa phương và cả du khách dần đã quên mất cái tên chính thức của ngôi làng là Rovaniemi, mà gọi nơi này là làng Santa Claus. Không chỉ riêng dịp Giáng sinh, ông già Noel sẽ đón khách tại văn phòng vào mọi ngày trong năm.

Murmansk, Nga

Murmansk là tỉnh cực Bắc của nước Nga, cùng với một số tỉnh ở Na Uy, Phần Lan, Alaska (Mỹ) và một phần Canada nằm trên vòng Bắc Cực. Do thời tiết lạnh, thủ phủ Murmansk chỉ có hơn 300.000 cư dân, tương đương số khách du lịch đến đây mỗi năm.

Từ đây có thể đến Bắc Cực bằng tàu thủy với khoảng cách 2.000 km. Bên cạnh Yellowknife (Canada), Rovaniemi (Phần Lan) thì Murmansk cũng là nơi ngắm Bắc cực quang tuyệt đẹp.

Bên cạnh “săn” Bắc cực quang, một gợi ý hấp dẫn khác khi du khách đến với vùng Murmansk là ghé thăm làng Teriberka, nằm trên bờ biển Barents - một phần của Băc Băng Dương. Tên Teriberka lần đầu tiên được đề cập đến khoảng năm 1523.

Nơi đây nổi tiếng là điểm quay phim Leviathan – bộ phim giành được giải thưởng Cannes danh giá năm 2014. Đến đây, bạn sẽ có  cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên miền Bắc nước Nga và cũng gần như là cực bắc châu Âu.

Ngoài Teriberka, thì bạn cũng nên đến làng Sami với những trải nghiệm độc đáo như: ngồi xe trượt tuyết do husky được huấn luyện chuyên nghiệp kéo, ngồi xe kéo tuần lộc, câu cá trên băng...

Tour “săn” Bắc cực quang (của Vietravel) dành cho bạn:

Nga: Moscow - Murmansk (8 ngày)

Khởi hành: 2/12 - Giá từ: 69.99 triệu đồng

Canada: Vancouver - Yellowknife (8 ngày)

Khởi hành: 10/12 - Giá từ: 99.99 triệu đồng

Phần Lan -  Na Uy (8 ngày)

Khởi hành: 18/12 Giá từ: 109.99 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục