Goldman Sachs chuyển tài sản ra khỏi Anh để chuẩn bị cho Brexit

11:05' - 07/11/2020
BNEWS Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ có kế hoạch chuyển số tài sản trị giá khoảng 40-60 tỷ USD từ trung tâm tài chính London (Anh) sang Frankfurt (Đức).

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ có kế hoạch chuyển số tài sản trị giá khoảng 40-60 tỷ USD từ trung tâm tài chính London (Anh) sang Frankfurt (Đức) nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hậu Brexit.

Theo một nguồn tin tài chính tiết lộ ngày 6/11, ngân hàng Goldman Sachscó trụ sở tại New York, Mỹ, này cũng dự định vào cuối năm nay điều chuyển khoảng 100 nhân viên đang làm việc tại London sang các quốc gia khác thuộc EU.

Không chỉ Goldman Sachs, nhiều ngân hàng khác cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Theo hãng Bloomberg, ngân hàng JPMorgan Chase đang lên kế hoạch chuyển khoảng 200 tỷ euro ra khỏi Anh vào cuối năm nay.

Theo Ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank), Đức được xem là điểm đến hấp dẫn nhất trong Liên minh châu Âu (EU) đối với các ngân hàng rời London hậu Brexit. Dự báo các tổ chức tài chính sẽ chuyển số tài sản có tổng giá trị lên tới 675 tỷ euro (khoảng 786,45 tỷ USD) ra khỏi Anh và tạo ra 2.500 việc làm mới.

Anh rời EU vào tháng 1 và bước vào giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 11 tháng. Hiện hai bên đang nỗ lực ký kết một thỏa thuận thương mại tự do nhằm kiểm soát kim ngạch song phương (trị giá gần 1.000 tỷ USD mỗi năm) trước ngày 31/12 năm nay, thời hạn đánh dấu kết thúc giai đoạn chuyển tiếp.

Trong trường hợp Anh và EU không đạt được thỏa thuận, hai bên sẽ phải áp dụng các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trong quan hệ thương mại, tuy nhiên điều này cũng sẽ dẫn đến những rối loạn, ảnh hưởng đến các công ty và chuỗi kinh doanh ở cả EU và Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục