Goldman Sachs: Kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc

09:28' - 10/07/2024
BNEWS Các nhà lãnh đạo của Goldman Sachs Asset Management (GSAM) dự đoán kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc và tăng trưởng khoảng 2% trong nửa cuối năm 2024.
Theo GSAM, các chỉ số chứng khoán sẽ hầu như “đứng yên” do tăng trưởng thu nhập chậm lại và tâm lý lo ngại về những diễn biến trên chính trường Mỹ và quốc tế.

Trong một báo cáo, GSAM cho rằng dự đoán trên khiến bối cảnh đầu tư trở nên phức tạp hơn, nhưng vẫn mang lại nhiều cơ hội, trong đó phải kể đến cổ phiếu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

 
Bà Lindsay Rosner, người đứng đầu mảng đầu tư đa ngành tại bộ phận quản lý tài sản của Goldman Sachs, đánh giá kinh tế Mỹ hoàn toàn hạ cánh mềm và có khả năng nhà đầu tư sẽ chứng kiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm 2024. Theo bà Rosner, việc cắt giảm lãi suất có thể tiếp tục với tốc độ 25 điểm cơ bản mỗi quý.

Khi lãi suất giảm, bà Rosner dự kiến sẽ có những cơ hội đặc biệt thú vị trên thị trường trái phiếu lợi suất cao và thị trường tín dụng.

Cho đến thời điểm này, xu hướng lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ năm nay là sự thống trị của một số ít công ty liên quan đến AI, đặc biệt là gã khổng lồ bán dẫn Nvidia. Ông Alexis Deladerriere, quản lý cấp cao tại GSAM cho biết chỉ có 5 cổ phiếu liên quan đến AI đã chiếm một nửa tổng lợi nhuận của thị trường chứng khoán trong sáu tháng đầu năm 2024.

Trong bối cảnh tăng trưởng thu nhập chậm lại và những lo ngại về tình hình chính trị ở trong nước và quốc tế gia tăng, ông Deladerriere dự báo chứng khoán Mỹ phần lớn sẽ không thay đổi trong nửa cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục