Goldman Sachs: Mảng ngân hàng đầu tư mang về 3,7 tỷ USD doanh thu

21:23' - 16/10/2021
BNEWS Goldman Sachs cho biết, lợi nhuận mà họ kiếm được trong quý III/2021 là 5,28 tỷ USD, tương đương 14,93 USD/cổ phiếu.

Lợi nhuận của ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) đã tăng 60% trong quý III/2021, nhờ sự bùng nổ các thỏa thuận mua bán sáp nhập và phát hành cổ phiếu trong mùa Hè vừa qua, giúp mang lại hàng trăm triệu USD doanh thu từ phí tư vấn cho ngân hàng đầu tư này.

Ngân hàng có trụ sở tại New York ngày 15/10 cho biết, lợi nhuận mà họ kiếm được trong quý III/2021 là 5,28 tỷ USD, tương đương 14,93 USD/cổ phiếu, so với mức tương ứng 3,23 tỷ USD, tương đương 8,98 USD/cổ phiếu ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.

Theo FactSet, kết quả này tốt hơn đáng kể so với lợi nhuận 10,10 USD/cổ phiếu mà các nhà phân tích đã dự đoán.

Phần lớn đà tăng lợi nhuận của Goldman Sachs đến từ hoạt động kinh doanh mảng ngân hàng đầu tư và tư vấn, do ngân hàng này giúp tư vấn cho nhiều công ty trong việc niêm yết cổ phiếu lần đầu lên sàn chứng khoán hoặc mua lại các công ty khác. Mảng ngân hàng đầu tư đã mang về 3,7 tỷ USD doanh thu cho Goldman Sachs trong quý III, tăng 88% so với một năm trước đó.

Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp tìm kiếm những cách thức mới để phát triển, điều này đã tạo thêm lợi nhuận cho Goldman Sachs. Theo Renaissance Capital, chỉ riêng tại Mỹ, đã có 94 đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý III vừa qua, mức cao nhất so với các quý III kể từ năm 2000, với số vốn huy động được lên tới 28 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh tích cực của Goldman Sachs được công bố sau khi đối thủ của ngân hàng này là Morgan Stanley cũng vừa báo cáo lợi nhuận tăng vọt trong quý III nhờ hoạt động kinh doanh tư vấn của mình. Trong khi đó, Citigroup và JPMorgan Chase cũng báo cáo lợi nhuận tăng nhờ hoạt động kinh doanh của mảng ngân hàng đầu tư.

Hoạt động giao dịch của Goldman Sachs cũng ghi nhận diễn biến khá sôi động trong quý III/2021, mang về 5,61 tỷ USD, tăng 23% so với một năm trước đó. Mặc dù giao dịch trái phiếu, hàng hóa và tiền tệ tương đối ổn định, Goldman Sachs cho biết doanh thu từ giao dịch cổ phiếu của ngân hàng này bật tăng ấn tưởng (51%) so với một năm trước đó.

Tổng doanh thu của ngân hàng này đạt 13,61 tỷ USD trong quý III vừa qua, tốt hơn nhiều so với mức kỳ vọng của giới phân tích là 11,72 tỷ USD./.

>>Goldman Sachs cảnh báo “rủi ro thực sự” về việc Mỹ có thể “vỡ nợ”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục