Goldman Sachs nhận định việc Mỹ kêu gọi OPEC+ tăng sản lượng dầu

19:01' - 13/08/2021
BNEWS Trong một lưu ý đưa ra ngày 12/8, Goldman Sachs nói rằng họ không thấy tuyên bố gần đây của Nhà Trắng có thể ảnh hưởng đến tình hình thâm hụt nguồn cung trên thị trường hiện nay.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) cho hay lời kêu gọi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, tăng sản lượng gần đây của Mỹ không thể làm sản lượng cao hơn trong ngắn hạn bởi mối đe dọa đến nhu cầu do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta gây ra.

Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/8 đã hối thúc OPEC+ tăng sản lượng để giải quyết tình trạng giá xăng dầu ngày càng tăng, điều mà nước này cho là mối nguy đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Trong một lưu ý đưa ra ngày 12/8, Goldman Sachs nói rằng họ không thấy tuyên bố gần đây của Nhà Trắng có thể ảnh hưởng đến tình hình thâm hụt nguồn cung trên thị trường hiện nay, cũng như tốc độ tái cân bằng của thị trường trong nửa cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, Goldman Sachs giữ nguyên dự báo giá dầu Brent ở mức 80 USD/thùng vào cuối năm.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn đã giảm 0,4% xuống 71 USD/thùng trong phiên ngày 13/8, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) được giao dịch quanh mức 68,76 USD/thùng.

Tuy nhiên, Goldman lưu ý rằng việc OPEC+ gia tăng sản lượng vào cuối năm là cần thiết để ứng phó với sự thiếu hụt nguồn cung gần đây trên toàn cầu, và dự kiến công suất dự phòng của OPEC+ sẽ được bình thường hóa hoàn toàn vào mùa Xuân năm 2022.

Tháng trước, OPEC+ đã nhất trí tăng nguồn cung dầu từ tháng 8/2021 để “hạ nhiệt” giá dầu, mà đã leo lên mức cao nhất trong hai năm rưỡi.

Goldman gần đây đã hạ dự báo nhu cầu dầu của Trung Quốc, do những lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan rộng của biến thể Delta.

Goldman cho hay nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực của biến thể Delta đối với nhu cầu dầu đã làm giảm cán cân cung-cầu trên toàn cầu trong ngắn hạn, với mức thâm hụt thu hẹp lại từ 2,3 triệu thùng/ngày xuống 1 triệu thùng/ngày.

Goldman kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ tiếp tục phục hồi cùng chiều với tỷ lệ tiêm phòng vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục