Google bị phạt hơn 45 nghìn USD vì không xóa thông tin sai lệch và bị cấm

13:02' - 24/11/2023
BNEWS Google, công ty sở hữu nền tảng chia sẻ video YouTube đã bị phạt 4 triệu ruble (45.200 USD) vì không xóa thông tin sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và thông tin bị cấm ở Nga.

Theo hãng tin TASS, ngày 23/11, tòa án quận Tagansky ở Moskva, LB Nga, đã ra phán quyết phạt Google, công ty sở hữu nền tảng chia sẻ video YouTube, 4 triệu ruble (45.200 USD) vì không xóa thông tin sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, cũng như thông tin bị cấm ở Nga.

 

Theo hồ sơ của tòa án, trước khi tuyên bố phạt Google, công ty công nghệ này đã được thông báo về việc cần phải gỡ bỏ các video phổ biến những thông tin bôi nhọ các lực lượng vũ trang Nga trên trang YouTube.

Trước đó, chính tòa án Tagansky cũng đã nhiều lần phạt hành chính đối với Google vì không gỡ bỏ các video phổ biến thông tin bị cấm ở Nga và làm mất uy tín của các lực lượng vũ trang nước này.

Không chỉ Google, những năm gần đây, Nga thường xuyên xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước này, trong đó có Facebook, Twitter, WhatsApp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục