Google hỗ trợ năng lực kỹ thuật số cho doanh nghiệp Malaysia

11:18' - 23/11/2023
BNEWS Theo thỏa thuận hợp tác, dự kiến đến năm 2026, Google sẽ đào tạo kỹ năng toàn diện cho 300.000 người Malaysia với 5 lộ trình học tập thông qua các nền tảng như Google Cloud, CloudMile và Trainocate.

Chính phủ Malaysia và Google đã công bố một thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tạo cơ hội tăng trưởng toàn diện cho các công ty trong nước và người Malaysia hơn trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng.

Trong một thông báo đưa ra mới đây, Google cho biết thỏa thuận trên gắn kết hai bên, giúp các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh kỹ thuật số thông qua các chương trình đào tạo kỹ năng, đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, đổi mới về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách có trách nhiệm và các chính sách ưu tiên sử dụng các dịch vụ đám mây.

 

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, đồng thời cũng là Bộ trưởng Tài chính cho biết, cam kết mới nhất này của Google chắc chắn sẽ thúc đẩy năng lực cạnh tranh kỹ thuật số của quốc gia, phù hợp với Khung kinh tế Madani và Kế hoạch tổng thể công nghiệp mới 2030 (NIMP 2030), trong bối cảnh Malaysia đổi mới mạnh mẽ và chú trọng phát triển nhân tài trong lĩnh vực AI.

Google cho biết những sáng kiến mới nhất được xây dựng dựa trên các khoản đầu tư của công ty này vào Malaysia trong 12 năm qua. Chỉ riêng trong năm 2022, các sản phẩm và chương trình của công ty đã hỗ trợ hơn 47.900 việc làm, đồng thời đóng góp trực tiếp và gián tiếp khoảng 2,8 tỷ USD lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp địa phương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia, Zafrul Abdul Aziz, hoan nghênh những đóng góp không ngừng của Google cho các doanh nghiệp Malaysia, đặc biệt thông qua các chương trình nuôi dưỡng tài năng lành nghề và giúp các doanh nghiệp nhỏ của Malaysia mở rộng quy mô trong khu vực. Ông nhấn mạnh, ngoài việc hỗ trợ đạt được các sứ mệnh của NIMP 2030, những điều này còn nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của Malaysia đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp và cơ quan của Bộ, Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia sẽ nỗ lực hết sức để tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản đầu tư theo kế hoạch của Google tại Malaysia.

Theo thỏa thuận hợp tác, dự kiến đến năm 2026, Google sẽ đào tạo kỹ năng toàn diện cho 300.000 người Malaysia với 5 lộ trình học tập thông qua các nền tảng như Google Cloud, CloudMile và Trainocate.

Những người hoàn thiện 5 lộ trình học tập này sẽ nhận được chứng chỉ kỹ năng kỹ thuật số và có thêm 30 ngày tham gia miễn phí vào nhiều lộ trình học tập khác.

Theo Google, chương trình đào tạo này được xây dựng trên nền tảng Gemilang, một chương trình đào tạo kỹ thuật số đã cung cấp 31.000 học bổng Chứng chỉ nghề nghiệp của Google cho những cá nhân kém may mắn thông qua hợp tác với các tổ chức giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận. Sở hữu những công cụ do Google đào tạo, người dùng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc phân tích dữ liệu, hỗ trợ công nghệ thông tin cũng như thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số. Bên cạnh đó, Chính phủ Malaysia và Google Cloud sẽ bắt tay vào thực hiện các sáng kiến chung về AI để tạo việc làm mới, tăng cường cung cấp dịch vụ công và giúp các doanh nghiệp Malaysia khai thác thị trường toàn cầu.

Google cũng sẽ hỗ trợ chính phủ hoàn thiện chính sách ưu tiên sử dụng các dịch vụ đám mây hiện tại cho Malaysia, đóng góp chuyên môn về chính sách và Khung AI an toàn để giải quyết những tiến bộ mới nhất trong điện toán đám mây và AI. Điều này củng cố những nỗ lực của chính phủ nhằm ưu tiên sử dụng các dịch vụ đám mây có khả năng phục hồi, tiết kiệm chi phí và thúc đẩy đổi mới so với các hệ thống tại chỗ cần nhiều vốn, đồng thời phù hợp với các thông lệ tốt nhất toàn cầu về các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục