Google dự kiến "rót" hàng trăm triệu USD vào Character.AI

07:22' - 15/11/2023
BNEWS Character.AI cho phép người dùng trò chuyện với các phiên bản ảo của những người nổi tiếng như Billie Eilishhay các nhân vật hoạt hình, trong khi cũng tạo các hộp thoại riêng và các trợ lý AI.

Công ty công nghệ Google đang đàm phán để đầu tư hàng trăm triệu USD vào Character.AI, khi công ty khởi nghiệp chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh này huy động vốn để đào tạo các mô hình và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Khoản đầu tư trên, có thể dưới dạng trái phiếu chuyển đổi, sẽ tăng cường quan hệ hợp tác mà Character.AI đã có với Google, khi doanh nghiệp này sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây và bộ xử lý Tensor của Google để đào tạo các mô hình.

 
Do các nhân viên của Google là Noam Shazeer và Daniel De Freitas sáng lập, Character.AI cho phép người dùng trò chuyện với các phiên bản ảo của những người nổi tiếng như Billie Eilishhay các nhân vật hoạt hình, trong khi cũng tạo các hộp thoại riêng và các trợ lý AI.

Character.AI miễn phí cho người dùng, nhưng cũng cung cấp các mô hình thuê bao với mức phí 9,99 USD/tháng.

Các hộp thoại của Character.AI thu hút người dùng trong độ tuổi 18-24, đối tượng đóng góp 60% lượng truy cập web của công ty này.

Character.AI trước đó cho biết trang web của doanh nghiệp có 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong 6 tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Character.AI cũng đang đàm phán để huy động vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, những người định giá công ty ở mức trên 5 tỷ USD.

Các cuộc đàm phán với Google đang diễn ra và các điều khoản của thỏa thuận có thể thay đổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục