Google "biến" điện thoại thông minh thành thiết bị phát hiện động đất

14:10' - 12/08/2020
BNEWS Google đã bổ sung hệ thống cảnh báo động đất ở California và đang làm việc về phát triển các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android trở thành thiết bị phát hiện địa chấn.

 

Công ty công nghệ Google ngày 11/8 (giờ địa phương) đã bổ sung một hệ thống cảnh báo động đất ở California và cho biết đang làm việc về phát triển các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android trở thành thiết bị phát hiện địa chấn.
Các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android sẽ nhận được những cảnh báo từ hệ thống cảnh báo động đất sớm "ShakeAlert" do Cơ quan Địa chất Mỹ và các đối tác triển khai ở California.

ShakeAlert sử dụng những tín hiệu từ hàng trăm máy đo địa chấn lắp đặt trên toàn California để đưa ra những tin nhắn cảnh báo về động đất sắp xảy ra.
Việc triển khai hệ thống cảnh báo động đất bắt đầu diễn ra ở California do bang này đã có một mạng lưới máy đo địa chấn rộng khắp. Việc cảnh báo này dự kiến sẽ được mở rộng sang các địa phương khác của Mỹ trong năm 2021, khi mạng lưới phát hiện động đất dựa trên các điện thoại thông minh được triển khai.
Theo kỹ sư phần mềm chủ chốt Marc Stogaitis, các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android có thể cung cấp các thông tin hữu ích và kịp thời về động đất khi người dùng có nhu cầu tìm hiểu thông tin liên quan và cảnh báo sớm để họ cùng với những người thân, bạn bè có thể di chuyển đến nơi an toàn trong trường hợp xảy ra động đất.
Người dùng ở bất kỳ đâu nếu sử dụng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android cũng được mời tham gia vào mạng lưới thiết bị phát hiện động đất rộng lớn.

Theo kỹ sư Stogaitis, các điện thoại thông minh được trang bị các dụng cụ đo gia tốc nỏ để cảm nhận những chuyển động và có thể ghi nhận những rung lắc do động đất gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục