Google chặn mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vì thiếu kiểm soát nội dung

13:27' - 31/08/2022
BNEWS Người phát ngôn của Google cho biết chưa cho phép đưa mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào các thiết bị chạy bằng hệ điều hành Android vì thiếu kiểm soát nội dung.

Tuần trước, Tổng giám đốc Truth Social, ông Devin Nunes, tuyên bố phiên bản mạng xã hội này dành cho thiết bị Android đã có và đang chờ Google chấp thuận.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Google ra thông báo nhấn mạnh Truth Social thiếu hệ thống kiểm soát “hữu hiệu” nội dung nên không thể đáp ứng điều khoản của kho ứng dụng Google Play. 

 

Cũng theo thông báo, ngày 19/8, Google đã thông báo Truth Social vi phạm một số quy định căn bản trong đơn xin đăng ứng dụng hiện tại của họ, đồng thời nhắc nhở mạng xã hội này cần phải có hệ thống kiểm soát nội dung mà người dùng đăng lên mới đáp ứng điều khoản của Google.

Người phát ngôn trên cho biết thêm rằng Google lo ngại Truth Social vi phạm quy định cấm nội dung mang tính đe dọa tấn công người khác và kích động bạo loạn.

Truth Social đã tiếp nhận ý kiến của Google và đang cố gắng giải quyết vấn đề này.

Cựu Tổng thống Trump lập mạng xã hội Truth Social sau khi bị Twitter chặn hồi tháng 1/2021, do những bình luận của ông về vụ bạo loạn tại Quốc hội ngày 6/1 năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục