Google đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số của Ấn Độ

07:30' - 29/01/2022
BNEWS Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Airtel - công ty viễn thông đa quốc gia lớn thứ hai của Ấn Độ, tập trung phát triển điện thoại thông minh giá rẻ và tạo ra "các trường hợp sử dụng 5G" riêng cho Ấn Độ.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Thông tin này được cả Google và Airtel đưa ra trong một thông báo chung mới đây.

 

Tuyên của Airtel nêu rõ thỏa thuận bao gồm khoản đầu tư 700 triệu USD để có được 1,28% quyền sở hữu trong Airtel và đến 300 triệu USD cho các thỏa thuận thương mại tiềm năng kéo dài nhiều năm. Hai bên cũng sẽ tập trung vào việc định hình và phát triển hệ sinh thái đám mây ở Ấn Độ.

Chủ tịch Bharti Airtel, ông Sunil Bharti Mittal nhấn mạnh: “Airtel và Google chia sẻ tầm nhìn về việc thúc đẩy những lợi ích của công nghệ kỹ thuật số của Ấn Độ thông qua các sản phẩm đổi mới sáng tạo.

Với mạng lưới hướng đến tương lai, các nền tảng kỹ thuật số, phân phối chặng cuối và hệ sinh thái thanh toán của mình, chúng tôi mong đợi hợp tác chặt chẽ với Google để gia tăng chiều sâu và chiều rộng của hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ”.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai cho rằng khoản đầu tư thương mại và cổ phần của hãng này vào Airtel là sự tiếp nối các nỗ lực của Quỹ Số hóa Google cho Ấn Độ nhằm nâng cao khả năng tiếp cận điện thoại thông minh, tăng cường kết nối để hỗ trợ các mô hình kinh doanh mới và trợ giúp các công ty trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Google đã giữ 7,7% cổ phần tại mạng thiết bị di động Reliance Jio, đứng đầu thị trường Ấn Độ, thuộc sở hữu của người giàu nhất châu Á – tỷ phú Mukesh Ambani - sau khoản đầu tư 4,5 tỷ USD trong năm 2020.

Hai công ty hợp tác sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, sử dụng công nghệ 4G, được chào bán tháng 11/2021.

Jio đang cạnh tranh gay gắt với Airtel và chi nhánh Vi thuộc tập đoàn viễn thông Vodafone của Anh kể từ khi khởi động một cuộc chiến về giá vào năm 2016 bằng việc cung cấp các cuộc gọi miễn phí và Internet giá rẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục