Google đệ đơn kiện để lật lại án phạt của cơ quan quản lý Hàn Quốc

07:30' - 10/02/2022
BNEWS Theo một nguồn tin ngày 9/2, tập đoàn công nghệ Google (Mỹ) đã đệ đơn kiện Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) nhằm lật lại quyết định phạt “gã khổng lồ” công nghệ toàn cầu này do KFTC đưa ra.

Hành động pháp lý của Google chống lại KFTC được đưa ra sau khi cơ quan này hồi tháng 9/2021 ra quyết định phạt Google 207,4 tỷ won (173 triệu USD) vì đã cản trở các nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) như Samsung Electronics và LG Electronics sử dụng hệ điều hành do các đối thủ của Google phát triển.

 
Theo các nguồn tin, đơn kiện được đệ trình vào ngày 24/1 nhằm mục đích hủy bỏ mức phạt trên cũng như yêu cầu của KFTC đối với Google LLC, Google Asia Pacific và Google Hàn Quốc về thực hiện các bước khắc phục.

Google cũng đã nộp đơn riêng lẻ khác để xin một lệnh ngăn chặn từ Tòa án cấp cao Seoul về quyết định của KFTC. Phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 25/2.

Theo lập luận của KFTC, Google đã cản trở cạnh tranh trên thị trường bằng cách yêu cầu các nhà sản xuất smartphone tham gia Thỏa thuận chống phân mảnh (AFA), khi họ ký các hợp đồng về giấy phép tiếp cận cửa hàng ứng dụng và quyền truy cập sớm vào hệ điều hành với Google.

AFA yêu cầu các nhà sản xuất smartphone không được phép cài đặt các phiên bản đã sửa đổi của hệ điều hành Android (được gọi là "Android fork") trên thiết bị của mình, bao gồm điện thoại, đồng hồ thông minh và TV thông minh. Họ cũng không được phép phát triển Android fork của riêng mình.

Theo KFTC, hành động này đã giúp Google củng cố vị thế thống trị của mình trên thị trường nền tảng di động, làm suy yếu sự đổi mới trong việc phát triển hệ điều hành mới cho các thiết bị thông minh.

Trong đơn khiếu nại quyết định của KFTC, Google cho biết chương trình tương thích của Android đã thúc đẩy sự đổi mới về cả phần cứng và phần mềm, đồng thời mang lại thành công to lớn cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà phát triển Hàn Quốc. Google khẳng định chúng mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, cùng chất lượng và trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng Hàn Quốc.

“Đại gia” công nghệ cho rằng quyết định của KFTC bỏ qua những lợi ích này và sẽ làm mất đi những lợi thế mà người tiêu dùng Hàn Quốc được hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục