Google Drive ra mắt tính năng mới giúp người dùng sắp xếp tập tin dễ dàng hơn

10:50' - 21/03/2024
BNEWS Mã trong ứng dụng Google Drive cho thấy Google có thể sớm mở rộng tổ chức tệp hơn nữa bằng cách bổ sung tính năng “Danh mục”.

Google Drive đã cung cấp một số tùy chọn, chẳng hạn như tạo thư mục, để sắp xếp tất cả các tệp của bạn theo thứ tự. Tuy nhiên, đôi khi người dùng vẫn khó tìm được chính xác tệp mà họ đang tìm kiếm.

Mã mới trong ứng dụng Google Drive cho thấy Google đang tìm cách giúp việc khám phá tệp dễ dàng hơn một chút.

Mã trong ứng dụng Google Drive cho thấy Google có thể sớm mở rộng tổ chức tệp hơn nữa bằng cách bổ sung tính năng “Danh mục”.

 

Được phát hiện bởi TheSpAndroid, tính năng này sẽ có 12 danh mục được xác định trước mà người dùng có thể áp dụng cho các tệp của họ. Các danh mục người dùng có thể sử dụng là:

- Tự động

- Ngân hàng

- Chi phí

- Trang chủ

- ID

- Bảo hiểm

- Thuộc về y học

- Vật nuôi

- Trường học

- Thuế

- Du lịch

- Công việc

Các danh mục này tương tự như hệ thống ghi nhãn mà các công ty có thể sử dụng trong Google Workspace. Tuy nhiên, tính năng này cũng sẽ có sẵn cho người dùng cá nhân trên các hệ điều hành Android, iOS và trang web.

Người dùng đã có tùy chọn tạo thư mục để thả tệp của họ vào. Tuy nhiên, không giống như các thư mục, nhiều danh mục có thể được gán cho một tệp.

Ví dụ: hóa đơn bảo hiểm ô tô có thể được gắn thẻ với các danh mục Ô tô, Chi phí và Bảo hiểm. Tính năng như vậy sẽ giúp tăng khả năng khám phá tệp.

Để truy cập tính năng này, người dùng sẽ phải nhấn vào dấu ba chấm bên cạnh tệp. Thao tác này sẽ hiển thị một menu có tùy chọn “Quản lý danh mục”.

Tính năng này có thể có trên Android, iOS và máy tính để bàn nhưng vẫn chưa rõ khi nào tính năng này khả dụng cho tất cả người dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục