Google Hàn Quốc xem xét giảm tỷ lệ hoa hồng giao dịch in-app purchase

22:12' - 23/02/2021
BNEWS Google Hàn Quốc đang cân nhắc giảm tỷ lệ hoa hồng dự kiến cho giao dịch mua dịch vụ trong các ứng dụng (in-app purchase) khi các nhà phát triển phần mềm trong nước phàn nàn về chi phí hoa hồng cao.

Các nhà lập pháp ngày 23/2 cho hay chi nhánh của “gã khổng lồ công nghệ Mỹ” Google Inc. là Google Korea (Google Hàn Quốc) đang cân nhắc giảm tỷ lệ hoa hồng dự kiến cho giao dịch mua dịch vụ trong các ứng dụng (in-app purchase) giữa bối cảnh các nhà phát triển phần mềm trong nước phàn nàn về chi phí hoa hồng cao.

Theo các nhà lập pháp từ Uỷ ban Quốc hội về khoa học và công nghệ, các đại diện của Google Korea đã nói rằng công ty này đang thuyết phục trụ sở chính giảm 30% hoa hồng khi mua thêm dịch vụ trong các ứng dụng. 

Google trước đó đã công bố kế hoạch mới áp dụng mức hoa hồng 30% cho tất cả các giao dịch mua hàng hóa kỹ thuật số trong các ứng dụng ở Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Các nhà lập pháp cho biết đại diện Google không chia sẻ thêm thông tin chi tiết.

Một dự báo gần đây của chính phủ cho thấy chính sách hoa hồng mới của Google sẽ dẫn đến việc chi phí của các nhà phát triển phần mềm Hàn Quốc cho cửa hàng ứng dụng Google bị đội thêm hơn 150 tỷ won (136 triệu USD).

Chính sách thanh toán mới đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ các tập đoàn công nghệ và các chính trị gia địa phương, dù cho một số nhà lập pháp Hàn Quốc đã kêu gọi Google giảm tỷ lệ hoa hồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục