Google hợp tác với HCA Healthcare đưa điện toán đám mây vào khám chữa bệnh ​

19:36' - 27/05/2021
BNEWS Kế hoạch hiện đại hóa hệ thống chăm sóc sức khỏe của Google đang được củng cố khi “gã khổng lồ” này đạt được thỏa thuận với HCA Healthcare trong đưa điện toán đám mây vào khám và điều trị .
Thông báo phát ngày 26/5 của HCA Healthcare nêu rõ Google sẽ tạo một nền tảng phân tích dữ liệu “linh hoạt và an toàn” cho HCA Healthcare, qua đó đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật số hỗ trợ bác sĩ đưa ra quyết định lâm sàng.
HCA Healthcare là đơn vị quản lý 86 bệnh viện, 2.000 trung tâm y tế và phòng khám tại Mỹ và Anh, khám chữa bệnh cho khoảng 32 triệu lượt bệnh nhân mỗi năm. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành, việc khám lâm sàng và tư vấn y tế từ xa đã trở nên rất phổ biến tại nhiều nước. Khoảng 93.000 y tá và 47.000 bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế HCA không phải là ngoại lệ.
Thông qua Google Cloud, HCA Healthcare được kỳ vọng tiếp tục nỗ lực cải thiện và thúc đẩy ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, độ an toàn và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe người bệnh.
Trong thông báo chung, Giám đốc điều hành HCA Healthcare Sam Hazen nhấn mạnh dịch vụ chăm sóc thế hệ tiếp theo yêu cầu hỗ trợ trong quá trình ra quyết định dựa trên cơ sở khoa học dữ liệu, qua đó việc chăm sóc bệnh nhân trở nên an toàn và hiệu quả hơn.
Theo thỏa thuận này, Google sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ quy trình làm việc, các phân tích và những cảnh báo, qua đó y bác sĩ sẽ xử lý kịp thời với từng bệnh nhân. Ngoài ra, hãng công nghệ này cũng hỗ trợ cải thiện hệ thống vận hành hỗ trợ như chuỗi cung ứng hay nguồn nhân lực.
Người đứng đầu bộ phận lưu trữ đám mây Google Cloud Thomas Kurian cho biết điện toán đám mây có thể được xem là chất xúc tác đối thúc đẩy tư duy sáng tạo trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là khả năng tương tác dữ liệu, vốn là yếu tố quan trọng cải thiện hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. 
Tuy nhiên, giới chức Mỹ đặt dấu hỏi liệu hợp tác giữa Google và HCA Healthcare có đặt ra quan ngại về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cá nhân hay không. Năm 2019, Google đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ y tế Ascension nhằm hiện đại hóa chương trình chăm sóc sức khỏe.
Vào thời điểm đó, một ủy ban của Quốc hội Mỹ được yêu cầu làm rõ một dự án của Google có tên "Nightingale” được cho là giúp hiện đại hóa chăm sóc sức khỏe, nhưng đồng thời lại cho phép hãng này tiếp cận hàng triệu hồ sơ y tế cá nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục