Google sẽ cung cấp năng lượng sạch cho các trung tâm dữ liệu vào năm 2030

08:45' - 11/10/2020
BNEWS Giám đốc điều hành Google và Alphabet Inc (công ty mẹ của Google) Sundar Pichai cho biết hãng này đặt mục tiêu sẽ cung cấp năng lượng sạch cho các trung tâm dữ liệu và các văn phòng vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Google và Alphabet Inc (công ty mẹ của Google) Sundar Pichai cho biết hãng này đặt mục tiêu sẽ cung cấp năng lượng sạch cho các trung tâm dữ liệu và các văn phòng vào năm 2030, dựa vào mục tiêu trước đây là kết hợp sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho rằng đây là mục tiêu dài hạn và sẽ buộc Google phải nỗ lực nhiều hơn để giảm lượng khí thải carbon từ việc sử dụng điện và đòi hỏi phải đạt được những đột phá về công nghệ và chính trị. Ông Pichai cũng từ chối tiết lộ chi phí để có thể đạt được mục tiêu này.

Ông Pichai nói rằng các vụ cháy rừng trên diện rộng tàn phá khu vực miền Tây nước Mỹ trong tháng này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và Google muốn thu hút sự chú ý hơn nữa thông qua mục tiêu mới cũng như các tính năng của sản phẩm.

Các nguồn năng lượng gió, Mặt Trời và năng lượng tái tạo khác chiếm khoảng 61% lượng điện năng tiêu thụ mỗi giờ trên toàn cầu của Google trong năm 2019.

Tỷ lệ này thay đổi tùy theo điều kiện, trong đó các nguồn năng lượng sạch đáp ứng 96% nhu cầu điện năng mỗi giờ tại trung tâm dữ liệu Oklahoma của Google so với mức 3% tại cơ sở của Google ở Singapore, hoạt động phụ thuộc vào khí đốt.

Tuy nhiên Google lạc quan rằng hãng có thể thu hẹp sự chênh lệch này bằng những cục pin dự trữ năng lượng Mặt Trời qua đêm, các nguồn năng lượng mới nổi như hồ chứa địa nhiệt và quản lý nhu cầu điện năng tốt hơn.

Các hãng đối thủ của Google bao gồm Microsoft Corp và Amazon.com Inc đã đặt mục tiêu loại bỏ nhiều carbon khỏi bầu khí quyển hơn lượng khí thải ra trong những thập niên tới, nhưng không doanh nghiệp nào trong số này công bố mục tiêu ngừng cung cấp năng lượng dựa vào carbon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục