Google sẽ ra mắt dịch vụ tài khoản vãng lai vào năm 2020

18:23' - 14/11/2019
BNEWS Tờ Wall Street Journal đưa tin “đại gia” ngành công nghệ Google có kế hoạch ra mắt dịch vụ tài khoản vãng lai vào năm tới với sự hợp tác của Citigroup và một hiệp hội tín dụng ở Thung lũng Silicon.

Theo một dự án có tên Cache, Google đang nghiên cứu xây dựng một hệ thống lưu trữ các tài khoản vãng lai có đi kèm nhãn hiệu của các tổ chức tài chính, nơi sẽ xử lý các vấn đề về tuân thủ quy định pháp luật và bảo mật.

Biểu tượng của Google. Ảnh: AFP/TTXVN

Bài báo dẫn lời một quản lý cấp cao của Google cho biết cách tiếp cận của công ty này là hợp tác sâu sắc hơn với các ngân hàng và hệ thống tài chính, dù thời gian hiện thực hóa dự án có thể dài hơn nhưng sẽ an toàn hơn.
Tuy nhiên, Wall Street Journal cũng lưu ý rằng các tài khoản vãng lai chứa một lượng dữ liệu khổng lồ về hoạt động chi tiêu của khách hàng cũng như thông tin về thu nhập của. Google sau đó đã nhanh chóng tuyên bố rằng họ sẽ không bán các thông tin tài chính liên quan tới tài khoản vãng lai cho các nhà quảng cáo, đồng thời đề cập rằng hiện tại họ không sử dụng dữ liệu từ dịch vụ thanh toán Google Pay cho mục đích quảng cáo.
Động thái này được đưa ra khi những “người khổng lồ” Internet ngày càng tham gia sâu hơn vào thị trường giao dịch tài chính trực tuyến và thương mại điện tử.
Hiện Apple lẫn Google đều cung cấp dịch vụ ví kỹ thuật số trên điện thoại thông minh (smartphone) có thể thanh toán khi mua hàng trực tuyến hoặc tại các cửa hàng trong thế giới thực. Apple mới đây cũng đã phát hành một thẻ tín dụng riêng có tên “Apple Card”.
Tương tự Google, “ông lớn” ngành thương mại điện tử Amazon cũng được đồn đoán là đang đàm phán với các ngân hàng về việc tạo ra một dịch vụ tài khoản vãng lai.
Trong khi đó, Facebook đã liên tục xây dựng các công cụ thương mại điện tử cho mạng xã hội này cũng như tìm cách cho phép người dùng có thể gửi tiền thông qua các ứng dụng nhắn tin của họ như WhatsApp.
Facebook còn có một kế hoạch đầy tham vọng nhưng gây nhiều tranh cãi khác là phát hành đồng tiền số Libra trên toàn cầu. Ban đầu, Facebook hy vọng có thể triển khai đồng Libra vào năm tới, nhưng kế hoạch này đã gặp phải sự phản đối  quyết liệt từ các nhà quản lý và chính phủ nhiều nước do họ coi đây là mối đe dọa đối với đồng nội tệ của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục