Google thêm hai tính năng giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt banner

09:10' - 19/06/2023
BNEWS Google sẽ triển khai hai tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt biển hiệu quảng cáo (banner) tốt nhất trên các trang mạng (website) dịch vụ của hãng.

Một trong hai tính năng mới mà Google vừa tung ra có tên gọi là Demand Gen. Tại đây, AI được sử dụng để thiết lập vị trí cho các quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, YouTube và YouTube Shorts - nền tảng chuyên về video dạng ngắn, cạnh tranh trực tiếp tới TikTok.

 

Bà Vidhya Srinivasan - Phó chủ tịch, đồng thời là Tổng giám đốc quảng cáo của Google cho biết - AI sẽ hỗ trợ các nhà quảng cáo tìm kiếm các vị trí "sáng bóng, trực quan và hấp dẫn" để đặt banner thay vì buộc họ phải tự tìm kiếm và đưa ra yêu cầu.

Tính năng mới thứ hai đó là sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

Theo bà Srinivasan, thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới. Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung hơn vào chiến lược tiếp thị và cách thức truyền tải câu chuyện của họ đến với khách hàng.

Động thái của Google một lần nữa khẳng định xu hướng AI thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây, khi ngày càng nhiều công ty phát triển các chatbot (ứng dụng giao tiếp tự động sử dụng AI) có khả năng giao tiếp với người dùng trong các cuộc trò chuyện trực tuyến.

Bên cạnh đó, AI cũng đang được triển khai rộng rãi để phục vụ các nhà quảng cáo, những người đóng góp phần doanh thu đáng kể cho các nền tảng công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục