GREENFEED Việt Nam xuất khẩu lợn giống GF24 độc quyền sang Campuchia

15:57' - 10/05/2021
BNEWS Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam (GREENFEED) cho biết, đơn vị vừa xuất khẩu thành công lô lợn giống GF24 (Camborough®48) – thương hiệu con giống độc quyền chuẩn chất lượng quốc tế sang Campuchia.

Lợn giống GF24 (Camborough®48) là kết quả của nhiều năm nghiên cứu phát triển chất lượng con giống và chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen giữa GREENFEED Việt Nam và công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC của Mỹ.

Sự kiện này tạo bước ngoặt quan trọng trong trong việc tạo ra sản phẩm lợn giống chất lượng quốc tế và giải pháp chăn nuôi toàn diện, hiệu quả của GREENFED ra thị trường khu vực.

Những chuyến xe vận chuyển lợn xuất khẩu sang thị trường Campuchia đầu tiên của GREENFEED đã khởi hành ngày 19/4 với hơn 2.400 con lợn giống chất lượng cao của trại nái Cư Jút, Đắk Nông, Việt Nam.

Quá trình vận chuyển diễn ra trong hơn 10 ngày và tuân thủ nghiệm ngặt các quy định thú y cũng như phòng chống dịch COVID-19 khi xuất khẩu qua biên giới.

Tại Campuchia, lợn giống GF24 sẽ được nuôi tại trang trại khép kín có diện tích 83ha, với chuồng trại khang trang, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC.

Dự kiến, trang trại này sẽ đạt sản lượng 2.200 lợn con, 300 lợn giống GF24 và 2.200 lợn thịt hàng tháng để cung cấp cho thị trường Campuchia.

Lợn giống GF24 có nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; đạt từ 31 – 32 con cai sữa/nái/năm; heo con phát triển đồng đều, khỏe mạnh; thời gian lên giống nhanh từ 3 – 5 ngày, giữ được thể trạng tốt; lợn con nuôi thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng thịt đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tại Việt Nam, lợn giống GF24 đã được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp tin tưởng lựa chọn làm đối tác kinh doanh, phát triển trang trại theo mô hình mới, hiệu quả và bền vững.

Việc xuất khẩu thành công lợn giống sang Campuchia đánh dấu bước phát triển quan trọng thứ hai trong chuỗi FEED – FARM – FOOD với sự ra mắt sản phẩm đầu cuối - thương hiệu thịt mát G Kitchen và các sản phẩm chế biến của GREENFEED tại thị trường Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục