Grundfos ra mắt ứng dụng điện toán đám mây SmArt Serv
Đây là một trong những hoạt động của Tập đoàn nhằm hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam với định hướng đạt mục tiêu chuyển đổi công nghệ số với 3 trọng tâm chính gồm: Chính phủ số; Kinh tế số; và Xã hội số.
Sự chuyển đổi này nhằm khuyến khích các doanh nghiệp duy trì sự linh hoạt, đổi mới và đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn. Đối với những dịch vụ trọng yếu như cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, cả hai khối công và tư đều cần ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông minh để có thể cung cấp nguồn nước bền vững và cải thiện điều kiện vệ sinh đúng chuẩn.
SmArt Serv là một ứng dụng di động sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng nhận được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả cho bất kỳ sản phẩm nào của Grundfos, rút ngắn quy trình dịch vụ và giảm thiểu thời gian ngừng trệ của máy bơm cũng như hệ thống bơm.
Ông Matt Rait, Giám đốc Dịch vụ Khu vực Nam Á của Tập đoàn Grundfos chia sẻ: “Grundfos nhận thức được làn sóng công nghệ hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả của các giải pháp quản lý nguồn nước và nước thải.
Với sự ra mắt của ứng dụng di động SmArt Serv, chúng tôi mong muốn sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả dịch vụ kỹ thuật của mình, đồng thời bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số cấp quốc gia của Việt Nam.
Ứng dụng SmArt Serv sẽ cung cấp thêm một lựa chọn hỗ trợ kỹ thuật mới, bên cạnh các phương thức truyền thống là tổng đài chăm sóc khách hàng và email của Grundfos. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ với Grundfos hoặc tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ gần nhất, điền thông tin yêu cầu hoặc khiếu nại, gửi kèm hình ảnh về máy bơm hoặc hệ thống bơm và gửi một yêu cầu dịch vụ kỹ thuật.Ứng dụng này đồng thời cho phép người dùng theo dõi trạng thái yêu cầu hoặc khiếu nại dễ dàng hơn, hoặc báo cáo về việc phản hồi chậm của một đối tác dịch vụ kỹ thuật nếu cần thiết. Kỹ thuật viên của Grundfos sẽ hỗ trợ từ xa cho các máy bơm kỹ thuật số, trong khi đó vẫn có đội ngũ kỹ sư để khắc phục sự cố tại hiện trường.Để liên tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ, ứng dụng còn cho phép khách hàng đưa ra những phản hồi, đánh giá xếp hạng, nhận báo cáo dịch vụ kỹ thuật và báo giá phụ tùng thay thế. Tất cả những tính năng này mang đến trải nghiệm toàn diện và hiệu quả cho khách hàng./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Vietcombank được vinh danh Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020
09:24' - 30/11/2020
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020” tại Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số, doanh nghiệp được lợi ích gì?
19:18' - 28/11/2020
Chuyển đổi số là sân chơi của tất cả các doanh nghiệp mà ở đó bất kỳ ai đủ nhanh nhạy đều có thể nắm bắt được thời cơ.
-
Kinh tế & Xã hội
Phó Thủ tướng: Du lịch Việt Nam cần cơ cấu lại thị trường và thúc đẩy chuyển đổi số
17:12' - 28/11/2020
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc về du lịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành du lịch cần tập trung nâng cao chất lượng, cơ cấu lại thị trường khách và thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số, doanh nghiệp phải quyết tâm thay đổi từ "gốc rễ"
17:53' - 27/11/2020
Ngày 27/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Tự động hóa thành phố và Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Ngày hội Tự động hóa năm 2020 với chủ đề Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thúc đẩy chuyển đổi số đưa sản phẩm đặc thù vươn ra thị trường toàn cầu
13:30'
Thế mạnh của sản phẩm Đồng bằng Sông Cửu Long nằm ở câu chuyện bản địa và giá trị văn hóa sông nước. Việc chuyển đổi số sẽ giúp truyền tải những câu chuyện này đến người tiêu dùng toàn cầu.
-
Công nghệ
Internet Day 2025: Bốn trụ cột của niềm tin số
07:30'
Sau gần ba thập kỷ phát triển, Internet trở thành một phần không thể tách rời của đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam.
-
Công nghệ
Hà Nội lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
13:30' - 23/12/2025
Thông qua cuộc thi, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội mong muốn tạo dựng sân chơi kết nối các dự án trong nước và quốc tế, thúc đẩy giao lưu, trao đổi công nghệ.
-
Công nghệ
Hạ tầng số – đòn bẩy chuyển đổi số toàn diện tại Tây Ninh
07:30' - 23/12/2025
Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh, đến nay mạng di động 3G/4G/5G và Internet cố định đã phủ sóng 100% ấp, khu phố, kể cả khu vực nông thôn và biên giới.
-
Công nghệ
Hỗ trợ nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất
13:30' - 22/12/2025
Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và hoạt động; hỗ trợ hội viên, nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất.
-
Công nghệ
Vì sao Oracle trở thành “phép thử” của nỗi lo bong bóng AI?
12:24' - 22/12/2025
Oracle bị xem là “biểu tượng” cho nỗi lo bong bóng AI: tăng trưởng kỳ vọng quá nhanh, trong khi nền tảng tài chính chịu sức ép ngày càng lớn.
-
Công nghệ
Hà Nội tiên phong triển khai chuyển đổi số trong hoạt động HĐND các cấp
07:30' - 22/12/2025
Thành phố Hà Nội bố trí hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 4% tổng chi ngân sách năm 2026 cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Ưu tiên xây dựng công đoàn số, tăng cường ứng dụng công nghệ
13:44' - 21/12/2025
Công đoàn tỉnh Ninh Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Người châu Âu quay trở lại với xe điện
07:30' - 21/12/2025
Theo báo Le Figaro của Pháp, sau một năm 2024 đầy khó khăn, doanh số xe điện tại châu Âu đang phục hồi rõ rệt và dần lấy lại đà tăng trưởng.

Ứng dụng SmArt Serv của Grundfos giúp người dùng kết nối dễ dàng và nhanh chóng với bộ phận hỗ trợ dịch vụ. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát