GSMA: Lưu lượng dữ liệu di động ở châu Âu sẽ tăng gấp ba vào năm 2028

08:18' - 08/12/2023
BNEWS Hiệp hội viễn thông di động quốc tế (GSMA) cho biết, lưu lượng dữ liệu di động ở châu Âu sẽ tăng gấp 3 vào năm 2028 do việc áp dụng 5G và chuyển sang 4G, gây áp lực lên hoạt động của các nhà mạng.

GSMA, hiệp hội tập hợp hơn 1.000 nhà khai thác mạng điện thoại di động và doanh nghiệp, cho biết các thuê bao 5G quan tâm đến việc bổ sung nội dung và dịch vụ băng thông cao vào hợp đồng thê bao di động của họ, khi nhu cầu chơi game chất lượng cao, với hình ảnh thực tế ngày càng mở rộng và xem các nội dung bằng video tăng lên.

 
Lưu lượng dữ liệu di động trên mỗi điện thoại thông minh sẽ tăng ở Tây Âu lên 56 gigabyte (GB) mỗi tháng vào năm 2028, so với mức tương ứng 20 GB vào năm ngoái. Trong báo cáo kinh tế di động hàng năm ở Trung và Đông Âu, GSMA cho biết lưu lượng dữ liệu di động sẽ tăng lên 37 GB mỗi tháng, từ mức 14 GB vào năm 2022.

Nhu cầu ngày càng tăng có nghĩa là các nhà khai thác mạng di động sẽ cần tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này. Họ dự kiến sẽ chi hơn 198 tỷ euro (216 tỷ USD) vào năm 2030 để nâng cấp mạng lưới của mình.

Các tập đoàn viễn thông châu Âu, bao gồm Orange, Telefónica và Telecom Italia, trong nhiều năm đã thúc đẩy các Big Tech như Alphabet, Meta, Netflix, Microsoft và Amazon để giúp chi trả cho việc triển khai 5G và băng thông rộng, vì chúng chiếm một phần rất lớn trong lưu lượng truy cập Internet.

Tuy nhiên, họ có thể sẽ phải đợi đến năm 2025 để Ủy ban châu Âu (EC) quyết định xem có đề xuất các quy định cho mục đích này hay không.

Theo GSMA, hơn 460 triệu người châu Âu, tương đương 85% dân số, đã kết nối Internet di động vào năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục