Phóng đại tốc độ 5G, ba nhà mạng di động của Hàn Quốc bị phạt 25 triệu USD

07:51' - 18/08/2023
BNEWS Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt 3 nhà mạng di động nước này tổng cộng 33,6 tỷ won (25,06 triệu USD) vì đã phóng đại tốc độ mạng 5G của họ.

Theo hãng tin Reuters, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC), cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc, cho biết cơ quan này đã phạt 3 nhà mạng di động nước này tổng cộng 33,6 tỷ won (25,06 triệu USD) vì đã phóng đại tốc độ mạng 5G của họ.

 

KFTC cho biết 3 công ty Hàn Quốc - SK Telecom Co Ltd, KT Corp và LG Uplus Corp - cũng đã đưa ra những quảng cáo, được xem là không hợp lý, rằng họ là những hãng có mạng tốc độ nhanh nhất so với các đối thủ cạnh tranh.

KFTC tuyên bố: "3 công ty viễn thông này đã quảng cáo rằng người tiêu dùng có thể sử dụng mạng 5G với tốc độ nhanh tới mức mà trong môi trường thực tế không thể đạt được... các công ty này đã quảng cáo tốc độ mạng 5G của họ nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh mà không có bằng chứng".

Để hỗ trợ các vụ kiện dân sự do người tiêu dùng tiến hành đang diễn ra, các quảng cáo do 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ di động này đưa ra đã được cơ quan quản lý trình lên tòa án địa phương.

SK Telecom và KT Corp từ chối đưa ra bình luận. Trong khi đó, người phát ngôn của LG Uplus cho biết công ty này đang nghiên cứu án phạt nêu trên.

KFTC đã áp đặt mức phạt 16,8 tỷ won đối với SK Telecom, 13,9 tỷ won đối với KT và 2,8 tỷ won đối với LG Uplus.

Theo số liệu từ Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc, có 30,76 triệu người dùng mạng 5G ở Hàn Quốc trong tháng 6 năm nay, chiếm khoảng 38% trong tổng số 80,23 triệu thuê bao di động ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục