Hà Giang đón những du khách “xông đất” đầu tiên

18:50' - 01/01/2021
BNEWS Ngày 1/1, tại Quảng trường 26/3 ở thành phố Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên của năm 2021 đến “xông đất” địa phương.

Chào đón năm mới 2021, mừng Xuân Tân Sửu, đồng thời thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của mảnh đất biên giới ở cực Bắc của Tổ quốc, ngày 1/1, tại Quảng trường 26/3 ở thành phố Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên của năm 2021 đến “xông đất” địa phương.
Đây là một trong những hoạt động thường niên, mở đầu chuỗi sự kiện quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch, tiếp tục khẳng định du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Giang.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết: Là một tỉnh vùng cao biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có những điiểm thuận lợi đặc thù trong phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi sự phong phú và hấp dẫn của các nguồn tài nguyên du lịch.

Đây cũng là vùng đất có lịch sử văn hóa nhân văn lâu đời, nơi hội tụ của 19 dân tộc, cùng với đó là hệ thống di tích lịch sử, di sản văn hóa, danh thắng đã được xếp hạng các cấp, tiêu biểu là danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.
Du lịch Hà Giang cũng đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Hà Giang đã khai thác tốt tiềm năng lợi thế của một tỉnh giàu tài nguyên và điều kiện để phát triển trong lộ trình xây dựng Hà Giang trở thành một trọng điểm quốc gia về du lịch.

Năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên du lịch trong 6 tháng đầu năm đã rơi vào tình trạng đóng băng, tuy nhiên do thực hiện tốt các hoạt động kích cầu du lịch, Hà Giang đã thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách, tuyệt đại đa số là khách nội địa, doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng.

So với những năm trước, lượng khách nội địa đến với Hà Giang  năm nay tăng là tín hiệu vui đối với ngành công nghiệp “không khói” của Hà Giang.
Bày tỏ niềm vui trước sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Hà Giang, nhóm nhạc Team Tím (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, các thành viên trong nhóm rất yêu thích mảnh đất Hà Giang và đã chọn Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn là điểm đến của nhóm trong những ngày đầu năm Tết dương lịch.

Nhóm nhạc Team Tím mong muốn một ngày không xa sẽ quay lại biểu diễn phục vụ bà con các dân tộc thiểu số của Hà Giang và giới thiệu Hà Giang với bạn bè để góp phần đưa du lịch Hà Giang ngày càng phát triển.
Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Giang, với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Trung tâm du lịch Quốc gia, năm 2021, Hà Giang tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, góp phần xây dựng thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng. Đồng thời, Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn và dựa trên lợi thế về cảnh quan hùng vĩ, bản sắc văn hóa các dân tộc đặc trưng và các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; nâng cao chất lượng các làng văn hóa du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch… nhằm đưa Hà Giang trở thành “điểm đến an toàn, hấp dẫn” của mỗi du khách.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng hoa và những món quà mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương cho những du khách đầu tiên đến với tỉnh nhà, thể hiện rõ tấm lòng hiếu khách, tình cảm nồng ấm, chân thành của đồng bào 19 dân tộc ở Hà Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục