Hà Giang tiếp tục chi viện cán bộ, y bác sỹ vào Bình Dương chống dịch

16:47' - 25/08/2021
BNEWS Ngày 25/8, UBND tỉnh Hà Giang đã gặp mặt đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 đợt 2 tại tỉnh Bình Dương.

Động viên đoàn lên đường, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các nhân viên y tế để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh miền Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. 

Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn  tin tưởng rằng, với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, các thành viên trong đoàn công tác sẽ nỗ lực phối hợp cùng ngành y tế tỉnh Bình Dương thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người “chiến sỹ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. Phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, góp một chút công sức nhỏ bé để cùng chung tay với Bình Dương sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, cùng chung tay chia sẻ gánh nặng, khó khăn với các tỉnh miền Nam, tỉnh Hà Giang tiếp tục huy động đợt thứ 2 gồm 30 cán bộ y tế lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Các cán bộ đợt này là các thầy thuốc tình nguyện, ưu tú được Sở Y tế Hà Giang lựa chọn để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, với mong muốn tình hình dịch bệnh trong cả nước sớm được đẩy lùi để đất nước được bình yên, nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Trước khi lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương, Sở Y tế Hà Giang đã tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị COVID-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám, chữa bệnh; điều tra truy vết người tiếp xúc với ca bệnh SARS-CoV-2 và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19...

Mua sắm, trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt, phương tiện bảo hộ đầy đủ cho tất cả các thành viên trong đoàn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bác sỹ Vũ Văn Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, trưởng đoàn công tác số 2 chi viện cho tỉnh Bình hứa với lãnh đạo tỉnh và ngành Y tế Hà Giang đoàn sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác tại mảnh đất biên giới địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, bác sỹ Hoàng Tiến Hải, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cho biết: Được hỗ trợ miền Nam chống dịch trong giai đoạn này vừa là niềm vui nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm cao cả, vì vậy mong muốn nhỏ của bác sỹ là gia đình ở quê nhà bình an, các con khỏe mạnh, đồng nghiệp an toàn và bản thân sẽ cùng các đồng nghiệp trong đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về quê hương.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Giang và đơn vị, địa phương đã tặng quà, động viên các y, bác sỹ đoàn công tác số 2 lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch COVID-19.

Nhân dịp này, tỉnh Hà Giang tiếp tục vận chuyển hỗ trợ cho bà con, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương 23.000 chiếc bánh chưng, 3,5 tấn giò chả, 3 tấn hạt lạc.

Trước đó ngày 29/7, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã cử đoàn cán bộ y tế gồm 42 y, bác sỹ lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng hàng nghìn chiếc bánh trưng, hàng chục tấn giò chả và hạc lạc ủng hộ bà con, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai…

Đó là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang chung sức, đồng lòng cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục