Hà Lan bắt giữ hàng chục người biểu tình phản đối giãn cách xã hội

10:42' - 29/06/2020
BNEWS Cảnh sát thành phố La Hay (Hà Lan) đã bắt 37 người biểu tình phản đối quy định giãn cách xã hội được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo nguồn tin cảnh sát, có khoảng 200 người tham gia cuộc biểu tình trong ngày 28/6, ít hơn nhiều so với cuộc biểu tình tương tự đã thu hút hàng nghìn người cách đây 1 tuần.

Những người tổ chức biểu tình đã kêu gọi người dân ở nhà trong tuần này vì tòa án hôm 26/6 phán quyết cuộc biểu tình đã vi phạm quy định hạn chế tập trung đông người nơi công cộng. Những người biểu tình yêu cầu bãi bỏ quy định đứng cách nhau 1,5m vì cho rằng quy định này không dân chủ.

Hà Lan đã ghi nhận hơn 50.000 ca mắc COVID-19 và hơn 6.000 người tử vong kể từ giữa tháng 3. Các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở Hà Lan đang được dỡ bỏ sau khi số ca nhiễm mới và tử vong giảm mạnh trong những tuần gần đây.

* Cũng trong ngày 28/6, Italy ghi nhận 174 ca nhiễm mới và 22 ca tử vong vì COVID-19. Các số liệu này được đánh giá nhìn chung vẫn tích cực dù cao hơn so với số liệu ghi nhận một ngày trước đó và giới chức y tế địa phương tại 11 khu vực của nước này thông báo về các ổ dịch nhỏ và đã được phong tỏa.

Italy đã ghi nhận số trường hợp tử vong hằng ngày dưới 50 ca trong 10 ngày liên tiếp và dưới 100 ca trong 30 ngày liên tiếp.

   

Từng là ổ dịch đầu tiên và lớn nhất châu Âu, Italy đã áp đặt nhiều biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế dịch bệnh. Hiện Italy và nhiều nước châu Âu khác đang chuẩn bị mở cửa trở lại các đường biên giới để đón du khách không phải là công dân châu Âu sau nhiều tháng đóng cửa.

Trong số những người được phép đến Italy và các quốc gia châu Âu khác mà không đi kèm các biện pháp hạn chế có người đến từ Trung Quốc, Canada, Nhật Bản và Australia.

*Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca ngày 28/6 cho biết nước này ghi nhận thêm 1.356 người mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca bệnh lên 197.239 trường hợp. Trong khi đó, tổng số ca tử vong cũng tăng lên 5.097 trường hợp sau khi có thêm 15 người tử vong.

Theo Bộ trưởng Koca, có 1.413 bệnh nhân đã khỏi bệnh trong 24 giờ qua, theo đó tổng số người đã được chữa khỏi tăng lên 170.595 người kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Koca cho rằng nước này chưa hành động đủ nhanh trong việc giảm số ca nhiễm mới và chưa hoàn toàn thận trọng trong cuộc chiến chống đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục