Hạ Long sắp có xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch

10:15' - 11/06/2019
BNEWS Đây là loại hình dịch vụ du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan chuỗi các sản phẩm dịch vụ - du lịch của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long.

Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội đang khẩn trương hoàn thành thi công các điểm dừng chân theo đúng thiết kế, quy hoạch được cấp phép, dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ ngày 18/6/2019.

Xe buýt 2 tầng hoạt động tại Hà Nội. Ảnh: VNT

Khi đưa vào khai thác, Hạ Long sẽ có thêm sản phẩm du lịch mới. Đây là loại hình dịch vụ du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan chuỗi các sản phẩm dịch vụ - du lịch của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long, gia tăng tính tiện ích, giảm tải cho các tuyến đường nội thành khi du khách sử dụng phương tiện cá nhân để đi tham quan.

Hành trình của xe buýt 2 tầng sẽ có điểm đầu tại Công viên Sun World (ngã ba Vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đi qua 9 chặng, kết nối đến các điểm du lịch, mua sắm như: Khu du lịch Bãi Cháy, Chợ Hạ Long 1, Quảng trường, Bảo tàng, các tuyến đường bao biển Bãi Cháy, Hòn Gai, khu du lịch Tuần Châu… ), với tổng quãng đường dài 53km.

Trong giai đoạn hiện tại, đơn vị sẽ sử dụng 2 xe được thiết kế 2 tầng với tổng số 63 chỗ ngồi. Trong đó, khu vực tầng 2 có 45 chỗ, có cả các vị trí dành cho người khuyết tật…

Giá vé sẽ được tính theo cả chặng với các khung giờ trong ngày khác nhau, vé trọn gói của cả ngày, dự kiến mức thấp nhất là 180.000 đồng và mức cao nhất không vượt quá 300.00 đồng.

Xe sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường. Hệ thống sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên, xuống xe.

Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thanh toán bằng máy quẹt thẻ tự động...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục