Hàn Quốc có thể ký FTA với nước Anh hậu “Brexit”

10:35' - 28/06/2016
BNEWS Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết có thể tìm kiếm một Hiệp định thương mại tự do (FTA) riêng rẽ với Vương quốc Anh trong những năm tới để giảm thiểu tác động của việc người dân nước Anh rời EU.
Hàn Quốc có thể ký FTA với nước Anh hậu “Brexit”. Ảnh: reuters

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết nước này có thể tìm kiếm một Hiệp định thương mại tự do (FTA) riêng rẽ với Vương quốc Anh trong những năm tới để giảm thiểu tác động của việc người dân nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đối với thương mại của nước này với EU và nước Anh.
Theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, FTA hiện nay giữa Hàn Quốc và EU sẽ được duy trì trong hai năm tới, thời gian tối thiểu để nước Anh thực hiện các thủ tục rời khỏi EU.

Hàn Quốc có kế hoạch tham vấn ​​với EU về những thay đổi thích hợp đối với thỏa thuận thương mại tự do đã ký kết với khối này sau khi xem xét các tác động có thể có từ Brexit.
Cũng theo cơ quan trên, sau khi kết quả cuộc trưng dân ý về Brexit tại nước Anh được công bố cuối tuần trước, ​Bộ Thương mại Hàn Quốc nói Brexit dự kiến sẽ tác động hạn chế đối nền kinh tế Hàn Quốc.

Vào năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang nước Anh đạt khoảng 7,4 tỷ USD, chiếm 1,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang EU đạt 48,1 tỷ USD, chiếm 9,1% tổng kim ngạch xuất khẩu của "xứ sở Kim chi".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục