Nhật Bản và Hàn Quốc tìm kiếm giải pháp đối phó với Brexit

07:37' - 28/06/2016
BNEWS Lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu chính phủ duy trì nỗ lực quản lý khủng hoảng nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra từ việc nước Anh quyết định rời EU.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc họp với BoJ nhằm thảo luận về các biện pháp khẩn cấp. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 27/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị cho Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đảm bảo sự ổn định cho các thị trường tài chính, sau cử tri Anh lựa chọn rời Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Vương quốc Anh trong khối này.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng kinh tế thế giới và dẫn tới tình trạng bán tháo trên các sàn chứng khoán toàn cầu.

Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp với BoJ nhằm thảo luận về các biện pháp khẩn cấp. Trong cuộc họp, Thủ ướng Abe cũng chỉ thị cho Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso liên hệ chặt chẽ với các nền kinh tế khác trong Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), để phản ứng linh hoạt và nhanh chóng trước các tình huống có thể xảy ra.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc cùng ngày, Tổng thống Park Geun Hye đã yêu cầu chính phủ nước này duy trì nỗ lực quản lý khủng hoảng nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra từ việc nước Anh quyết định rời EU, hay còn gọi là Brexit.

Tại cuộc họp hàng tuần với các cố vấn đặc biệt, Tổng thống Park Geun Hye nêu rõ: "Bên cạnh hệ thống theo dõi thị trường 24 giờ đang được áp dụng, cần phải triển khai mọi biện pháp sẵn có để ổn định thị trường và giảm ảnh hưởng của Brexit đến mức tối thiểu".

Bà Park Geun Hye cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hợp tác quốc tế nhằm ổn định thị trường toàn cầu kịp thời, đồng thời cho rằng nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này vẫn có các nền tảng vững chắc để đối phó với cú sốc do Brexit.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục