Hàn Quốc và Trung Quốc thỏa thuận về xác định giá tính thuế

20:55' - 04/09/2019
BNEWS Ngày 4/9, Thỏa thuận về phương thức xác định giá tính thuế (APA) Trung-Hàn đã được ký kết, qua đó giúp giảm "gánh nặng" kiểm toán thuế với các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Theo Cơ quan Thuế Hàn Quốc, APA là thỏa thuận giữa giới chức thuế của hai nước để xác định trước phương thức định giá mà một công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng cho các giao dịch với công ty con của mình tại Trung Quốc.

Thỏa thuận này giúp các quan chức thuế có thể xác minh nếu một công ty con hoạt động tại Trung Quốc cố tình tăng hoặc hạ giá sản phẩm và dịch vụ nhận được từ công ty mẹ Hàn Quốc để phải trả ít thuế hơn.

Thỏa thuận cũng sẽ cho phép các công ty Hàn Quốc được chọn được miễn trừ khỏi các cuộc điều tra thuế của Trung Quốc đối với các giao dịch trên.

Trước đó, Hàn Quốc và Trung Quốc đã ký thỏa thuận APA vào năm 2017 và 2019, mang lại lợi ích thuế cho 7 công ty Hàn Quốc khác.

Hiện có hơn 27.400 công ty Hàn Quốc hoạt động tại Trung Quốc, với tổng số vốn đầu tư 66,5 tỷ USD tính đến thời điểm này.

Trong năm 2018, thương mại hai chiều giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đạt 268,6 tỷ USD, tăng so với 240 tỷ USD trong năm trước. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục