Hà Nam: Phong tỏa tạm thời một khu vực tại thị trấn Quế

18:04' - 07/05/2021
BNEWS Trưa 7/5, các lực lượng chức năng đã lập 2 chốt phong tỏa tạm thời một khu vực tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam - là nơi ở của chị N. T .M .T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K 3 cơ sở Tân Triều, trưa 7/5, các lực lượng chức năng đã lập 2 chốt phong tỏa tạm thời một khu vực tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam - là nơi ở của chị N. T .M .T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sở Y tế Hà Nam, Trung tâm y tế huyện Kim Bảng và lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã phong tỏa tạm thời nơi ở của bệnh nhân để điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan, đồng thời phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp y tế khác.
Thời gian từ ngày 22/4 đến ngày 7/5, chị T đã có lịch trình di chuyển liên tục, nhiều nơi giữa Hà Nội - Hà Nam khi đưa mẹ đi khám tại viện K3 cơ sở Tân Triều. Ngoài ra, trong thời gian ở Hà Nam, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại khu du lịch Tam Chúc trong các ngày 29-30/4 và ngày 2-3/5.
Ông Trương Mạnh Sức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng và các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Nam nhanh chóng thành lập 2 tổ công tác đặc biệt để truy vết các F1 liên quan đến bệnh nhân N. T .M .T.
Sau khi ra soát tại thị trấn Quế và khu du lịch Tam Chúc, đến 16 giờ ngày 7/5, đơn vị đã xác định được 74 trường hợp là F1 và 760 người F2.
Hiện số F1 đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại trường cao đẳng Y Hà Nam. Bên cạnh việc truy vết các F1, F2 các cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã lui tới.
Chính quyền và ngành chức năng đã thông báo cho người dân đến những địa điểm chị T. khai báo, xác định các trường hợp tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục