Hà Nam tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản

20:40' - 03/11/2023
BNEWS Ngày 3/11, Đoàn công tác của tỉnh Shiga (Nhật Bản) do ngài Mikazuki Taizo – Thống đốc tỉnh Shiga làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Hà Nam dành cho đoàn, ngài Mikazuki Taizo – Thống đốc tỉnh Shiga cho biết, qua tìm hiểu tại các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh cho thấy, các doanh nghiệp đánh giá rất cao môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam. Các sở, ban, ngành của tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản. Tỉnh đã dành riêng một khu công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.

 
Tham gia chuyến công tác tại tỉnh Hà Nam lần này có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Shiga mong muốn được đầu tư tại tỉnh. Đây đều là những doanh nghiệp đã phát triển nhiều năm với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Mong tỉnh Hà Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư để thời gian tới có sẽ nhiều nhà đầu tư của tỉnh Shiga nói riêng, Nhật Bản nói chung đầu tư tại Hà Nam, góp hần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy đã giới thiệu với Đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Nam. Theo đó, Hà Nam là tỉnh cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy hết sức thuận lợi. Trên địa bàn tỉnh có hệ thống các trường đại học, cao đẳng và nhiều cơ sở đào tạo nghề với nhiều lĩnh vực đào tạo khác nhau. Đặc biệt Khu Đại học Nam Cao của tỉnh đã và đang được các trường đại học uy tín đầu tư xây dựng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nguồn lao động có trình độ cao.

Tỉnh Hà Nam đang thực hiện nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư như: áp dụng mức giá ưu đãi miễn, giảm tiền thuê đất cao nhất theo quy định của Chính phủ; áp dụng thuế suất ưu đãi đối với các dự án ứng dụng công nghệ cao, dự án sản xuất sản phẩm công nghệ cao, dự án công nghiệp hỗ trợ, dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Tỉnh Hà Nam cũng thực hiện nhất quán các cam kết đối với nhà đầu tư như: đảm bảo hạ tầng đồng bộ, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hỗ trợ cung cấp và tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu tới chân hàng rào doanh nghiệp, bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự…

Trên địa bàn tỉnh Hà Nam hiện có 120 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 2 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh Hà Nam luôn thể hiện sự uy tín với công nghệ tiên tiến, chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy mong muốn, sau chuyến thăm làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư này, sẽ có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp của tỉnh Shiga quyết định đầu tư vào tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục