Hà Nội bắt giữ các đối tượng lừa đảo với thủ đoạn tinh vi

06:30' - 13/10/2023
BNEWS Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Sơn Tây đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng: Lê Anh Quân và Đinh Mạnh Cường.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Sơn Tây đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng: Lê Anh Quân (sinh năm 1995, trú phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây) và Đinh Mạnh Cường (sinh năm 1999, trú thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Lê Anh Quân và Đinh Mạnh Cường đã sử dụng các tài khoản facebook đăng bài quảng cáo hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng nhanh gọn, chỉ cần Căn cước công dân, không cần chứng minh thu nhập. Các đối tượng sẽ giả danh là cộng tác viên của ngân hàng yêu cầu khách gửi thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung để mở thẻ với chi phí 500 nghìn - 1 triệu đồng và 5% số tiền hạn mức thẻ tín dụng.

Sau khi nhận tiền, các đối tượng không gửi thẻ cho khách và chặn liên lạc. Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân thị xã Sơn Tây và các tỉnh, thành phố khác. Công an thị xã Sơn Tây đang khẩn trương điều tra, làm rõ; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội thông tin thêm, Công an quận Ba Đình vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 8/10, Công an phường Kim Mã tiếp nhận tin báo của anh M. (nhân viên cửa hàng điện thoại tại phường Kim Mã) về việc có một đối tượng nữ vào cửa hàng hỏi mua một điện thoại Samsung Galaxy Z Fold5 (trị giá khoảng gần 34 triệu đồng). Khi thanh toán, đối tượng đưa ra hình ảnh thông tin đã chuyển khoản thành công đến tài khoản của cửa hàng. Tuy nhiên, khi kiểm tra tài khoản, cửa hàng chưa nhận được tiền. Nghi ngờ là hình ảnh giả mạo, anh M. đã báo cơ quan Công an.

Công an phường Kim Mã đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thúy khai nhận, do cần tiền nên đã lên mạng tìm hiểu và dùng hình ảnh chuyển khoản giả nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản khi mua điện thoại. Vụ việc đang được cơ quan Công an khẩn trương, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục