Hà Nội bố trí “luồng xanh” đáp ứng nhu cầu vận chuyển
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Công Thương, Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công an thành phố đang khẩn trương xây dựng phương án bố trí "luồng xanh" cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt. Đồng thời phối hợp Công an thành phố kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.
Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch COVID-19, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, khi rà soát, các shipper sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hoá của người dân thuộc khu vực này.
Các quận, huyện chuẩn bị mỗi đơn vị 5 xe ô tô để sẵn sàng hỗ trợ hệ thống phân phối hàng hoá. Thành phố cũng giao Sở Giao thông Vận tải chuẩn bị 528 xe ô tô; trong đó, 450 xe hoạt động trong nội đô và 78 xe chạy liên vùng, vận chuyển hàng hoá.
Ngoài ra, thành phố cũng chuẩn bị sẵn 50 xe buýt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân khi cần thiết.
Nhờ đó, mặc dù trong nội thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng thành phố vẫn quan tâm, tạo điều kiện cung cấp hàng hoá đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân như bình thường.
Theo Sở Công Thương, thành phố Hà Nội luôn bảo đảm chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng và điều phối, cung ứng hàng hóa đầy đủ đến người dân trên địa bàn.
Do đó, người dân yên tâm không cần mua sắm tích trữ, chỉ mua đủ dùng cho 3 ngày/tuần theo lịch đi mua hàng.
Đối với các vùng đỏ, khu vực cách ly, phong tỏa, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân (sử dụng lực lượng shipper và các lực lượng khác như: phụ nữ, thanh niên, tổ dân phố…, để đưa hàng đến từng hộ dân hoặc đến các chốt.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện cho biết, ngành giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với Công an thành phố quản lý chặt chẽ việc ra, vào thành phố; trong đó, tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Dự kiến sẽ chốt cứng 36 vị trí, mở 23 vị trí ra, vào thành phố để kiểm soát.
Ngoài ra, ngành giao thông vận tải cũng phối hợp với ngành công thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hóa.
Bắt đầu từ 7 giờ ngày 4/9, Công an thành phố Hà Nội triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1 (vùng đỏ) để các lực lượng khác phối hợp triển khai.
Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện được vào, ra phân vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.
Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, đến ngày 4/9, thành phố Hà Nội đã có trên 51.111 xe ô tô được cấp "Luồng xanh quốc gia"; trên 26.133 xe máy được cấp mã QR của Sở Giao thông Vận tải./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Phân vùng để kiểm soát dịch bệnh là hết sức cần thiết
14:27' - 04/09/2021
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, việc tổ chức phân vùng, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các khu vực có nguy cơ cao nhằm mục tiêu cao nhất là ngăn chặn nguy cơ bùng phát trong cộng đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Phương án giao thông đi lại giữa các vùng ở Hà Nội từ 6/9 đến 21/9
13:15' - 04/09/2021
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành phương án tổ chức giao thông đi lại giữa các vùng trong thời gian giãn cách xã hội bắt đầu từ 6 giờ ngày 6/9 đến 6 giờ ngày 21/9 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.