Hà Nội: Cách ly 4 thôn của Gia Lâm do có 4 học sinh dương tính với SARS-CoV-2

18:36' - 09/05/2021
BNEWS Sau khi có thông tin về 4 học sinh lớp 12 xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Gia Lâm đã ra quyết định cách ly y tế 4 thôn của xã này.

Chiều 9/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) Nguyễn Đức Hồng cho biết, phong tỏa, cách ly y tế đối với thôn: Linh Quy Bắc, Linh Quy Đông, Ngổ Ba và Cây Đề (Kim Sơn). Diện tích của 4 thôn này khoảng 34,2 ha, tổng số 1.634 hộ với 5.538 người. Mục đích cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Thời gian cách ly 21 ngày, kể từ 6h ngày 9/5.
Ông Nguyễn Đức Hồng thông tin thêm, UBND huyện Gia Lâm cũng đồng thời có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô cử lực lượng phòng hóa tới địa bàn xã Kim Sơn để phun khử khuẩn trong thời gian sớm nhất.
Theo thông tin từ UBND huyện Gia Lâm, sáng 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo có 5 trường hợp dương tính tại cộng đồng. Trong đó có 4 bệnh nhân ở Gia Lâm liên quan xã Mão Điền (Bắc Ninh) và 1 bệnh nhân liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.
Cụ thể, 4 bệnh nhân ở xã Kim Sơn là D.V.T, 18 tuổi, thôn Linh Quy Bắc; H.T.P.A, 18 tuổi, thôn Ngổ Ba; H.T.Y.M, 18 tuổi, thôn Linh Quy Đông và Đ.P.T, SN 2003, thôn Cây Đề.
Cả 4 trường hợp này học cùng lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, Thuận Thành, (Bắc Ninh). Trong lớp có 2 bệnh nhân dương tính thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, liên quan xã Mão Điền.
Để nhằm ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, ngay trong sáng 9/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Gia Lâm có mặt tại xã Kim Sơn để xử lý. Tại đây, các đơn vị chức năng đã tiến hành lập chốt phong tỏa khu vực nơi các bệnh nhân sinh sống; đồng thời điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định, cũng như giám sát các trường hợp F2; phun khử khuẩn tại 11 hộ gia đình trong ổ dịch.

Cùng với đó, huyện bố trí loa lưu động, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân nắm và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Riêng trạm y tế xã Kim Sơn đã thành lập 1 phòng cách ly, 1 phòng khám cho các đối tượng ho, sốt; trang bị các dụng cụ y tế cần thiết để cấp cứu, điều trị bệnh nhân.
Qua điều tra, truy xét nhanh, huyện Gia Lâm phát hiện có 28 trường hợp F1 liên quan đến 4 học sinh này kể trên. Hiện huyện Gia Lâm đang phát đi thông báo những người dân tiếp xúc với 4 học sinh và người trong gia đình các em kể trên, khẩn trương khai báo với cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục