Hà Nội cảnh báo sự cố điện do nắng nóng

16:29' - 05/06/2017
BNEWS Do thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Tính từ ngày 2/6 đến nay, sản lượng điện tại Thủ đô đã tăng kỷ lục đạt 200 đến 300% so với những ngày trước đó, dẫn tới một số nơi trên địa bàn Hà Nội xảy ra hiện tượng quá tải gây ngắt mạch, chập cháy đường dây điện.

Hà Nội cảnh báo sự cố điện do nắng nóng. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, vào khoảng 19h45 ngày 4/6 trên địa bàn quận Cầu Giấy đã xảy ra sự cố, một cột điện ở ngõ 181 Xuân Thủy (Cầu Giấy) chập cháy rồi phát ra những tiếng nổ lớn.
Vụ nổ khiến khu vực này mất điện, vài hộ dân bị mất điện. Tiếp đó, vào khoảng 11 giờ đêm cùng ngày, cũng tại quận Cầu Giấy một đường dây bị sự cố cũng khiến nhiều dân cư bị mất điện trong thời gian ngắn.
Tại khu vực quận Hoàng Mai vào lúc 17h chiều ngày 4/6 khu phố Nguyễn An Ninh vài chục người dân nháo nhác bị mất điện chưa biết nguyên nhân. Nhiều gia đình chuẩn bị tư thế đi tránh nắng nhưng khoảng 45 phút sau sự cố, điện được cấp trở lại.
Điện lực Nam Từ Liêm thông tin, do quá tải một số khu dân cư có một số khu vực bị nhảy atomat, bị gián đoạn điện ít phút sau khi được nhân viên điện lực đến khắc phục.
Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, do sử dụng quá tải, vào khoảng 6h ngày 4/6 máy biến áp số 2 có công suất 750KVA bị cháy hỏng. Sau khi có thông tin về sự cố, Điện lực quận Đống Đa đã nhanh chóng có mặt mượn máy biến áp ở nơi khác để lắp đặt cho bệnh viện. Đến 17h cùng ngày, trạm biến áp hoạt động trở lại, phục vụ điện cho nhiều khoa phòng.
Ông Đỗ Việt Thắng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tập thể lãnh đạo y bác sỹ, bệnh nhân rất xúc động trước tinh thần thái độ của cán bộ, nhân viên công ty Điện lực Đống Đa, không ngại nắng nóng kịp thời lắp đặt máy biến áp mới.
Đến 17h cùng ngày trạm biến áp số 2 mới của Bệnh viện Đại học Y đã có thể hoạt động, phục vụ điện cho nhiều khoa phòng.
Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dẫn đến khả năng bị gián đoạn điện rất lớn, do quá tải của một số đường dây, máy biến áp.
EVN HANOI khuyến cáo, các hộ sử dụng điện cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện, không sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn ở cùng thời điểm. Đặc biệt, khi sử dụng điều hòa nên để nhiệt độ ở 26 - 27C.
Trường hợp gặp sự cố cần báo ngay cho công ty điện lực các quận, huyện hoặc gọi về tổng đài 19001288- 0422222000 trực 24/7 của EVN HANOI để phản ánh. Tránh trường hợp người dân cứ thấy cháy là mang nước ra dập lửa, làm như vậy rất nguy hiểm vì trên nhiều tuyến đường dây vẫn mang điện, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng./. 

>>> Lịch cắt điện Đà Nẵng từ 5/6 đến 7/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục