Tăng cường tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện trong mùa Hè

14:35' - 03/06/2017
BNEWS Công ty Điện lực Quảng Nam đã đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện nơi công sở và tại mỗi gia đình.

Việc này nhằm nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện hằng ngày, nhất là khi bước vào cao điểm nắng nóng trong mùa hè 2017.

Tăng cường tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện trong mùa Hè. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Công ty tiến hành gửi tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm đến từng khách hàng; tổ chức diễu hành, treo pano, băng rôn trên các tuyến đường chính ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; phối hợp với các trường học phổ biến các biện pháp tiết kiệm điện cho học sinh…

Công ty Điện lực Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam tuyên truyền tiết kiệm điện đến công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, góp phần giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

Hai đơn vị này phối hợp tổ chức Cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2017”, hướng tới giảm tối đa lượng điện năng tiêu thụ trong sử dụng máy tính, máy in, máy photocopy, máy điều hòa, sử dụng các bóng đèn tiết kiệm điện…

Đối tượng tham gia là các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, xã hội có sử dụng ngân sách nhà nước.

Những đơn vị thực hiện tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ liên tục trong ba tháng 6, 7, 8 của năm 2017 so với cùng thời điểm này của năm 2016 sẽ được tuyên dương, khen thưởng.

Bên cạnh các biện pháp tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đang chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, đảm bảo việc cung cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI diễn ra trong tháng 6./.

>>> Người dân Hà Nội chật vật trong đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè

>>> Dự báo thời tiết hôm nay 3/6: Hà Nội nắng nóng lên tới 41,5 độ C

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục