Hà Nội: "Chợ 0 đồng" không để ai bị thiếu đói

13:59' - 14/08/2021
BNEWS "Chợ 0 đồng" ở quận Ba Đình Hà Nội diễn ra trong 3 ngày, mỗi người dân, người lao động gặp khó khăn sẽ được cán bộ tổ dân phố rà soát, phát phiếu đến “Chợ 0 đồng” theo khung giờ được ghi trên phiếu.

Ngày 14/8, với quyết tâm không để người nào khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” để hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, mỗi người dân, người lao động gặp khó khăn sẽ được cán bộ tổ dân phố rà soát, phát phiếu đến “Chợ 0 đồng” theo khung giờ được ghi trên phiếu.
Ghi nhận ngay buổi đầu được tổ chức, khá đông người dân đã đến "Chợ 0 đồng" để được nhận những phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu. Người dân đến chợ đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Trên các bàn, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cho người dân, chủ yếu gồm: Gạo, mỳ tôm, cá khô, thịt lợn, trứng, rau… và một số nguồn hàng thiết yếu khác được sắp xếp ngay ngắn.
Cầm trên tay những món quà như gạo, mỳ tôm, rau… Anh T.V.B (lao động tự do trên địa bàn phường Phúc Xá) xúc động cho biết, những ngày qua, do không có việc làm, trong khi vẫn phải ăn uống, sinh hoạt, nên gia đình thực sự khó khăn.

Những nhu yếu phẩm này là món quà rất ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động tự do gặp hoàn cảnh khó khăn vì một số lý do vẫn phải "trụ lại" ở Hà Nội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Anh T.V.B cũng bày tỏ cảm ơn chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các nhà hảo tâm đã đóng góp giúp người nghèo. Những nhu yếu phẩm được tặng ngày hôm nay sẽ giúp những người nghèo đang gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm quyết tâm hơn phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng quan điểm, anh B.Q.H, thợ sửa xe máy trên địa bàn phường Phúc Xá chia sẻ, trong khó khăn, những phiên "Chợ 0 đồng" được tổ chức sẽ khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người. Qua đó, mỗi mảnh đời khó khăn sẽ cố gắng vươn lên và chắc rằng sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là khi khó khăn có sự giúp đỡ, sẻ chia của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng.
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, “Chợ 0 đồng” là chương trình phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội với Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Chương trình sẽ được triển khai tại các quận, huyện nơi có đông người lao động, đặc biệt là những người đang tạm trú trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch. Đáng chú ý, “Chợ 0 đồng” không chỉ triển khai tại những điểm cố định, mà những “Túi hàng 0 đồng” sẽ được Mặt trận Tổ quốc các cấp chuyển tới hỗ trợ tận nơi ở của những người có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã và đang triển khai có hiệu quả Chương trình “Đoàn kết chống dịch", hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã vận hành Fanpage trên mạng xã hội Facebook: “Đoàn kết chống dịch” và công bố đường dây nóng tại các quận, huyện, thị xã để tiếp nhận thông tin những trường hợp cần giúp đỡ trên địa bàn thành phố.

Do đó, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà chưa nhận được sự hỗ trợ có thể gọi điện thoại theo đường dây nóng, để nhận được sự giúp đỡ kịp thời.
Có thể khẳng định, trong những ngày thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã thể hiện rõ tinh thần “giãn cách nhưng không xa cách”.
Những món quà hỗ trợ dù chưa đầy đủ, nhưng đã động viên, góp phần giúp người khó khăn tạm thời không quá lo lắng đến việc mưu sinh, để yên tâm ở nhà, tuân thủ quy định phòng, chống dịch...

Đặc biệt, những hành động sẻ chia này là thông điệp lan tỏa tinh thần đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục