Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa trở lại từ 0 giờ ngày 23/3

18:57' - 22/03/2021
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0 giờ ngày 23/3, thành phố cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa hoạt động trở lại theo trạng thái bình thường mới.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 22/3, liên quan đến việc nới lỏng các hoạt động trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nộ Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0 giờ ngày 23/3, thành phố cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa hoạt động trở lại theo trạng thái bình thường mới.
Đồng thời, thành phố yêu cầu tất cả khách đến đây phải cài đặt ứng dụng Bluezone, cơ sở giải trí phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực này; yêu cầu các cơ sở dịch vụ tạm thời đóng cửa để khắc phục nếu không nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch
Thành phố Hà Nội cũng cho phép việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người nhưng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức phải chủ động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cần căn cứ theo kế hoạch điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để chủ động lùi thời gian tuyển sinh lớp 10 cũng như tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo sự tương ứng với thời gian kết thúc năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tạo điều kiện thời gian hợp lí để học sinh ôn thi.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành tăng cường công tác chống dịch trong điều kiện bình thường mới, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các trường hợp vi phạm; chủ động căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để tham mưu, xây dựng các chương trình, kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế.
Báo cáo tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, các cơ sở y tế tiếp tục triển khai khám sàng lọc, tổ chức tiêm chủng, đảm bảo an toàn sau tiêm chủng, cập nhật tình hình tai biến sau tiêm chủng để kịp thời xử lý; chủ động giám sát việc lấy mẫu tại cộng đồng.

Từ nay đến tháng 4/2021, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại huyện Mỹ Đức và các cơ sở y tế, bệnh viện, các khoa, phòng có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao như chạy thận nhân tạo, hồi sức tích cực...

Các địa phương đã đẩy mạnh việc tuyên truyền thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, đến nay toàn thành phố đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 3.870 trong tổng số 4.000 trường hợp đăng ký tiêm phòng COVID-19, trong đó có 12 trường hợp tai biến mức độ 1-2 đã được điều trị ổn định, được theo dõi sức khỏe tại nhà.
Từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội đã qua 35 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục