Hà Nội chưa đuổi kịp các thành phố lớn trong khu vực về khách quốc tế

17:04' - 16/01/2020
BNEWS So với Hà Nội, lượng khách du lịch quốc tế đến Hong Kong (Trung Quốc) nhiều gấp 4 lần; đến Bangkok (Thái Lan) - 3,5 lần; đến Singapore - 3 lần; đến Kuala Lumpur (Malaysia) - 2 lần...
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Theo kết quả điều tra do Sở Du lịch Hà Nội công bố ngày 16/1, so với lượng khách du lịch quốc tế đến các thành phố lớn trong khu vực và trên thế giới thì lượng khách du lịch đến Hà Nội còn có khoảng cách.
Cụ thể, so với Hà Nội lượng khách du lịch quốc tế đến Hong Kong (Trung Quốc) nhiều gấp 4 lần, đến Bangkok (Thái Lan) - 3,5 lần; đến Singapore - 3 lần; đến Kuala Lumpur (Malaysia) - 2 lần... Năm 2019 thành phố Hà Nội đón 7,02 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt tốc độ tăng trưởng 17% so với năm trước. Lượng khách đến Hà Nội lớn hơn so với nhiều thành phố lớn ở Đông Nam Á như: Jakarta (Indonesia), Phnom Penh (Campuchia), Viêng Chăn (Lào)…,
Mức chi tiêu bình quân của khách du lịch quốc tế đến Hà Nộ có lưu trú đến Hà Nội đạt 119,8 USD (tăng gần 7% so với năm 2018).

So sánh với số liệu thống kê của Mastercard về 20 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018, chất lượng du lịch của Hà Nội có nhiều dấu hiệu đáng mừng bởi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch đến Hà Nội (3,67 ngày) cao hơn Dubai (3,5 ngày) – là thành phố xếp thứ 3/20 điểm đến hàng đầu thế giới 2018.

Mức chi tiêu bình quân/ngày của khách đến Hà Nội là 113,5 USD, cao hơn Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ (106 USD) – là thành phố xếp thứ 8/20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018.
Kết quả điều tra cho thấy, khách du lịch (cả quốc tế và nội địa) đến Hà Nội cơ bản thuộc độ tuổi 18 - 44, trong đó chiếm tỷ lệ cao nhất thuộc về nhóm khách có độ tuổi từ 25 - 34 đối với khách du lịch quốc tế và từ 18 - 24 đối với khách du lịch nội địa. Mức độ hài lòng về các dịch vụ du lịch của khách du lịch đến Hà Nội khá cao, song vẫn còn một lượng khách chưa hài lòng.

Cụ thể, có 1,7% khách du lịch quốc tế và 3,2% khách du lịch nội địa trả lời "rất không hài lòng" về dịch vụ vận chuyển; 1,9% khách du lịch quốc tế và 2,6% khách du lịch nội địa "rất không hài lòng" về dịch vụ mua sắm; 0,8% khách du lịch quốc tế và 1,1% khách du lịch nội địa "không hài lòng" về dịch vụ vui chơi, giải trí…

Từ thực tế này, Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Thủ đô, tạo sự hài lòng hơn nữa của du khách khi đến Hà Nội.
Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, muốn phát triển du lịch cần phải tăng trưởng lượng khách, chất lượng khách, vì vậy cần thúc đẩy việc xây dựng sản phẩm và chất lượng sản phẩm, quảng bá, xúc tiến để thu hút khách và xây dựng môi trường du lịch tốt.

Sắp tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục kích cầu thu hút khách cả nội địa và quốc tế, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch và môi trường an toàn cho khách, phát triển du lịch thông minh… để thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch đến Hà Nội./.
Xem thêm:

>>CNBC: Mù Cang Chải - Điểm du lịch tuyệt vời cho khách quốc tế

>>Khánh Hòa đón du khách quốc tế thứ 3,5 triệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục