Hà Nội chuẩn bị phương tiện đón lao động từ Bắc Giang trở về

16:50' - 14/06/2021
BNEWS Hà Nội đang chuẩn bị phương tiện, lái xe và cán bộ điều hành sẵn sàng thực hiện vận chuyển người dân từ thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về Thủ đô.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội chuẩn bị phương tiện, lái xe và cán bộ điều hành sẵn sàng thực hiện vận chuyển người dân từ thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

Việc đón công dân được thực hiện trong một ngày, dự kiến xe xuất phát từ 5h30 ngày 15/6 và về đến các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã từ 13-14h30 cùng ngày.

Hiện, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị đầy đủ xe buýt để phục vụ chuyên biệt cho nhiệm vụ này với tinh thần tập trung cao nhất. Đoàn phương tiện tham gia vận chuyển có khoảng 20 xe, loại từ 60 - 80 chỗ.

Các xe đều được bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như: phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi đợt vận chuyển, trên xe có bố trí nước sát khuẩn, có căng dây và biển báo ngăn cách từ hàng ghế thứ 2 sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của hành khách.

Công nhân  lái xe đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng, chống dịch theo quy định; tuyệt đối không tiếp xúc với người vừa cách ly.

Trên xe vận chuyển đều có đại diện cơ quan y tế đi theo xe để quản lý danh sách hành khách. Đặc biệt, các công nhân lái xe buýt và phương tiện tham gia vận chuyển người cách ly đều được bố trí chuyên biệt.

Sau khi kết thúc vận chuyển, các lái xe đều được cách ly, tuân thủ đúng theo quy định mới được tiếp tục tham gia vào hoạt động vận hành trên mạng lưới buýt của thành phố.

Các phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để không lây lan, bảo đảm an toàn và an tâm cho hành khách đi xe buýt

Từ ngày 15/6, Hà Nội sẽ tổ chức đưa, đón 286 người lao động có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đang làm việc và lưu trú tại tỉnh Bắc Giang, trở về địa phương.

Đây là các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT - PCR âm tính nhiều lần.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu, quá trình thực hiện phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch COVID-19; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia đón công dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục