Hà Nội "cởi trói" về thuế cho doanh nghiệp

17:34' - 12/09/2018
BNEWS Hiện nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đang gặp vướng mắc ở lĩnh vực thuế như: giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp…

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp nêu ra vướng mắc liên quan đến hóa đơn, chi phí được trừ và không được trừ khi hoàn thuế…

Hiện nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đang gặp vướng mắc ở lĩnh vực thuế... Ảnh minh họa: TTXVN

Những vướng mắc này không chỉ gây hao tổn về thời gian, chi phí mà còn giảm lòng tin của doanh nghiệp đối với cơ quan thuế.

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng, Kiêm Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua ngành thuế Thủ đô luôn lắng nghe, đồng hành với doanh nghiệp.

Điều này thể hiện qua việc Cục Thuế thành phố Hà Nội luôn xác định “người nộp thuế là trung tâm, là đối tượng được phục vụ; mọi cải cách thủ tục hành chính của cơ quan thuế đều hướng tới phục vụ tốt nhất cho người nộp thuế”.

Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã tổ chức 28 buổi đối thoại cho 5.034 người nộp thuế.

Qua đó lắng nghe, tiếp nhận thông tin về tình hình thực hiện các chính sách thuế, kịp thời giải đáp những vướng mắc phát sinh; tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp và thủ tục hành chính theo thẩm quyền; sửa đổi, bổ sung chính sách, cơ chế điều hành cho phù hợp; kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của công chức thuế khi tiếp xúc với người nộp thuế...

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, để cộng đồng doanh nghiệp chấp hành tốt hơn chính sách thuế, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước, cơ quan này đã tổ chức biên soạn ngắn gọn, cô đọng nội dung chính sách thuế mới để truyền tải qua hệ thống gửi thư điện tử và gửi tới trên 160.000 doanh nghiệp có đăng ký email với cơ quan thuế; tổ chức tổ chức 67 lớp tập huấn cho 11.595 lượt người nộp thuế.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đánh giá cao quá trình tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp của ngành thuế Hà Nội với tinh thần chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện cùng người nộp thuế thực hiện chính sách thuế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục