Doanh nghiệp gia đình hoạt động tốt trên thị trường chứng khoán
Hiện hoạt động của các doanh nghiệp gia đình tăng trưởng mạnh ở tất cả các khu vực (tại châu Âu, châu Á và Mỹ) với mức sinh lời cao.
Dựa trên việc xem xét tình hình của 1.000 doanh nghiệp gia đình, Credit Suisse cho biết chỉ tính riêng trong năm 2017, các doanh nghiệp gia đình đã tạo ra lợi tức dòng tiền đầu tư (CFROI) cao hơn 34% so với các doanh nghiệp khác. Ở châu Âu, nghiên cứu của Credit Suisse đã xem xét 226 doanh nghiệp tại 15 quốc gia.
Thụy Sỹ là quốc gia chứng kiến các doanh nghiệp gia đình tạo ra dòng tiền nhiều nhất kể từ năm 2006 và thanh khoản cao nhất trong năm ngoái.
Ở Thụy Sỹ, các doanh nghiệp gia đình chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế chiếm số lượng nhiều hơn cả. Đây cũng là một trong những lĩnh vực mà các doanh nghiệp ghi nhận các kết quả tốt nhất, tương tự với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính.
Trong số 30 doanh nghiệp châu Âu được xem xét và là những doanh nghiệp thành công nhất, có các doanh nghiệp của Thụy Sỹ là Swiss Partners Group (trong lĩnh vực quản lý tài sản), Straumann (y khoa), Vontobel (ngân hàng) và VZ (tư vấn tài chính).
Nghiên cứu của Credit Suisse cho thấy các doanh nghiệp gia đình nhấn mạnh các giá trị bền vững và có sự linh hoạt cần thiết để tách khỏi các kết quả tính theo quý và tập trung vào tăng trưởng, dư địa và lợi nhuận trong chu kỳ.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy các doanh nghiệp gia đình quản lý tiền mặt một cách linh hoạt, góp phần làm giảm nhu cầu tài chính từ bên ngoài.
Thời kỳ tăng trưởng kinh tế vĩ mô nhanh chóng có xu hướng trùng khớp một cách thường xuyên hơn với sự sụt giảm lợi nhuận tương đối của các doanh nghiệp gia đình.
Ở châu Âu, 30% các doanh nghiệp thuộc sở hữu của một gia đình từ thế hệ thứ năm trở lên. Trung bình, các doanh nghiệp gia đình được thành lập ở châu Âu cách đây 82 năm, so với con số 37 năm đối với các doanh nghiệp ở châu Á.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Credit Suisse giảm lỗ bất chấp Mỹ cải cách thuế
16:02' - 15/02/2018
“Người khổng lồ” ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ) ngày 14/2 thông báo đã lỗ ròng trên 1 tỷ USD trong năm 2017, trong bối cảnh ngân hàng này tiếp tục tiến hành tái cơ cấu hoạt động.
-
Ngân hàng
Credit Suisse cấm "cửa" trái phiếu của Venezuela
16:44' - 11/08/2017
Ngân hàng Credit Suisse cấm thực hiện các giao dịch đối với trái phiếu chính phủ của Venezuela để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng.
-
Ngân hàng
Điều tra hình sự ngân hàng Credit Suisse
13:36' - 21/07/2017
Cảnh sát thuế Italy yêu cầu Thụy Sỹ hợp tác để điều tra hình sự đối với ngân hàng Credit Suisse.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.