Hà Nội đảm bảo cung ứng điện ổn định trong mọi tình huống

14:31' - 21/03/2022
BNEWS Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, thời điểm này đơn vị đang khó khăn về nhân lực, do nhiều người là F0 có triệu chứng nặng, không thể tham gia các công việc chuyên môn. 

Tuy nhiên, EVN HANOI đã chủ động mọi tình huống, phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý.

 

Theo đó, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19, cán bộ công nhân viên EVEN HANOI được trang bị bảo hộ phù hợp theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ để không bị ảnh hưởng lây nhiễm.
Còn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, EVN HANOI bố trí các ca, kíp làm việc theo hình thức khoa học, mỗi nhóm làm việc từ 3-5 ngày ăn, ngủ tại chỗ riêng biệt, hạn chế lây nhiễm trong đơn vị, nhằm duy trì nhân lực làm việc.
EVN HANOI bày tỏ quyết tâm, dù trong hoàn cảnh nào, đơn vị cũng sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng như điện sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn để cùng thành phố ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19, phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, để duy trì lưới điện được ổn định phục vụ các nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô, EVN HANOI bày tỏ mong muốn, các quận, huyện, ngành chức năng tiếp tục phối hợp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn.
Cùng đó, khuyến cáo khách hàng không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có dây tráng kim loại, thả bóng bay, thả diều…tại khu vực gần đường dây, thiết bị và trạm điện dễ gây cháy nổ làm ảnh hưởng đến công tác cung cấp điện. Các đơn vị thi công cần lưu ý khoảng cách an toàn với hành lang bảo vệ lưới điện cao áp tránh sự cố trên diện rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục