Hà Nội đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu cách ly

18:50' - 03/08/2021
BNEWS UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn đưa hàng hóa thiết yếu đến tận từng gia đình trong khu cách ly y tế phường Chương Dương.

Để đảm bảo cho hộ dân bị cách ly do có liên quan đến ca nhiễm COVID -19 trong cộng đồng, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn như BRG, VinMart… đưa hàng hóa thiết yếu đến tận từng gia đình, không để gia đình nào thiếu lương thực, thực phẩm trong khu cách ly y tế phường Chương Dương.
Trước diễn biến phức tạp, với những ca bệnh COVID-19 mới phát sinh, quận Hoàn Kiếm cho tạm thời cách ly y tế một phần phường Chương Dương từ ngày 31/7 đến 14/8 để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, trong quá trình tạm cách ly y tế, cùng với việc thần tốc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan..., một trong những vấn đề được quận Hoàn Kiếm quan tâm nhất là việc triển khai các phương án nhằm ổn định đời sống của người dân trong vùng cách ly y tế phường Chương Dương.
Vùng cách ly y tế có số lượng dân cư đông, với hơn 6.000 hộ dân, khoảng hơn 23.000 người, do vậy phương án bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhân dân được UBND quận ưu tiên hàng đầu. Quận cũng cử một Phó Chủ tịch UBND quận trực tiếp vào bên trong khu cách ly để trực tiếp chỉ đạo vấn đề này.
Do quy định cách ly y tế, các gia đình không được phép ra ngoài, nên UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn như BRG, VinMart... với hàng hóa dồi dào, phong phú đưa đến từng gia đình.
Ngoài ra, phường Chương Dương còn có Tổ cung ứng với 80 thành viên đã được tiêm vaccine COVID-19 hoạt động tích cực, được trang bị dụng cụ phòng hộ, sẵn sàng hỗ trợ, mua giúp các mặt hàng thiết yếu khác khi người dân có nhu cầu.

Cụ thể, nếu gia đình nào cần thêm đồ dùng cá nhân, hàng thiết yếu khác sẽ gửi yêu cầu đến Tổ cung ứng, các thành viên trong tổ sẽ mua giúp, đưa đến tận nhà cho người dân để bà con yên tâm cách ly, không cần phải ra ngoài, tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Như vậy, có thể khẳng định trong khu cách ly không thiếu hay khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm. Các lực lượng chức năng cũng chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình, nếu có gia đình nào thiếu đói để có phương án bổ sung...

Trong những ngày qua, nhiều hộ dân cũng nhận hàng hoá từ bên ngoài chuyển vào khu vực cách ly. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình, được biết, hầu hết người gửi nhu yếu phẩm vào là do tình cảm quan tâm, chia sẻ, không có chuyện thiếu thốn lương thực, thực phẩm.
Do vậy, để hỗ trợ bà con nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào khu cách ly, UBND quận đã thành lập những tổ cung ứng để tiếp nhận đồ của người thân gửi từ bên ngoài vào, sau đó đưa đến tận nhà cho người dân, bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch.
Ngoài ra, quận cũng quan tâm đến vấn đề tuyên truyền, vận động, ổn định tâm lý, tinh thần người dân trong khu cách ly thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Với đặc điểm địa bàn đông dân cư, người dân với nhiều hoàn cảnh, ngành nghề công việc khác nhau; trong đó, nhiều người muốn được ra khỏi khu vực cách ly để tiếp tục các công việc riêng, thậm chí một số hộ dân có phản ứng khá gay gắt.
Với các biện pháp tuyên truyền kiên trì, mềm mỏng vận động, giải thích của các lực lượng chức năng, đến nay, cơ bản người dân đồng tình, tuân thủ nghiêm các quy định cách ly y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục