Hà Nội điều tra vụ hai xe ô tô cùng biển kiểm soát lưu thông trên đường

13:30' - 04/03/2021
BNEWS Ngày 4/3, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hai xe ô tô hiệu Mercedes E300 cùng mang biển kiểm soát 30E-488.

Cơ quan công an đã triệu tập những người được cho là chủ phương tiện đến làm việc, đồng thời tạm giữ hai xe ô tô trên để phục vụ công tác điều tra. 
Qua đấu tranh, xác minh bước đầu cho thấy, một trong hai chủ xe chưa xuất trình được giấy tờ pháp lý liên quan đến việc đăng ký biển kiểm soát cho chiếc xe Mercedes E300 theo quy định pháp luật.
Luật sư Phạm Văn Lượng (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, nghiêm cấm hành vi sản xuất, sử dụng hoặc mua, bán trao đổi biển kiểm soát xe cơ giới, xe máy.

Bên cạnh đó, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng đưa ra mức xử phạt cụ thể đối với các phương tiện sử dụng biển kiểm soát xe giả.
Cụ thể, đối với xe ô tô, bị phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng khi người điều khiển xe gắn biển kiểm soát không đúng như giấy đăng ký xe hoặc biển kiểm soát không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Biển kiểm soát không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và người vi phạm còn bị tước Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đặc biệt, các trường hợp sử dụng biển kiểm soát xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Trước đó, ngày 28/2, hình ảnh từ mạng xã hội cho thấy hai ô tô hiệu Mercedes E300 màu đen cùng biển kiểm soát 30E-488… đang lưu thông trên đường thuộc địa bàn phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Người dân lưu thông trên đoạn đường này cũng cho biết, hai tài xế đã dừng xe lại để tranh cãi. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Vạn Phúc, Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục